18/07/2013 04:29 GMT+7

"Thiên thần nhỏ" Talia đã về trời

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TT - Talia Joy Castellano, cô bé 13 tuổi nổi tiếng trên YouTube với các video dạy trang điểm, vừa mất hôm 17-7 (giờ VN) sau sáu năm kiên trì chống lại hai căn bệnh ung thư hiểm nghèo. “Chúng tôi rất đau lòng khi báo với các bạn thiên thần nhỏ của chúng ta đã về trời sáng hôm nay” - thông báo được post lên Facebook của Talia vào hôm qua.

ACGxlWmo.jpgPhóng to
Talia từng được chọn làm đại diện danh dự cho Hãng CoverGirl - Ảnh: AFP

Talia, sống tại bang Florida (Mỹ), không chỉ chia sẻ bí quyết trang điểm của mình mà còn truyền cảm hứng cho hàng trăm ngàn người trên YouTube về nghị lực và sự lạc quan của em trong cuộc chiến chống bệnh u nguyên bào thần kinh (neuroblastoma) và ung thư bạch cầu.

Dù bị mất hẳn mái tóc vì các đợt hóa trị, Talia luôn xuất hiện tươi tắn và luôn nở nụ cười trong các video dạy trang điểm, cũng như trong loạt vlog (kể chuyện bằng video) Talia’s life (Cuộc sống của Talia), nơi cô bé chia sẻ về cuộc chiến với bệnh ung thư của mình.

Trong một vlog như vậy, Talia từng nói: “Tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư rất nặng. Nhưng các bạn đừng thốt lên rằng trời ơi em ấy sắp chết. Hãy đơn giản nghĩ rằng tôi chỉ đang mất dần mái tóc, sắp mất làn da, không thể đến trường, gặp gỡ các bạn bè mình”.

Talia cũng từ chối đội tóc giả, và khẳng định trong một video rằng cô muốn trang điểm đẹp để mọi người chỉ nhìn vào gương mặt và quên đi mái đầu không tóc của mình.

Talia từng được làm khách mời của talk show nổi tiếng Elle, và được chọn làm đại diện danh dự cho Hãng mỹ phẩm CoverGirl.

Ngay khi tin buồn được loan đi, trên các trang Facebook, Twitter và YouTube của Talia và báo chí Mỹ đã tràn ngập lời cầu nguyện cho cô gái nhỏ, người mà họ gọi là anh hùng.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên