05/06/2012 07:45 GMT+7

Thibault Cauvin: Tôi luôn muốn quay lại Việt Nam

TruongUy
TruongUy

TT - Tối nay (5-6), nghệ sĩ guitar Pháp Thibault Cauvin có buổi biểu diễn ở IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM). Ðây là lần thứ hai anh đến Việt Nam, sau buổi biểu diễn tại Hà Nội cách đây hai năm.

En2PfHIR.jpgPhóng to
Nghệ sĩ guitar Pháp Thibault Cauvin - Ảnh: T.T.D.

Sinh năm 1985, gốc người Bordeaux (Pháp), Thibault Cauvin được biết đến như một tài năng guitar xuất chúng với lý lịch từ năm 15 tuổi đã đoạt 13 giải thưởng guitar thế giới, 20 tuổi bắt đầu lưu diễn và ở tuổi 27 này, anh đã có hơn 1.000 buổi hòa nhạc ở khắp nơi trên thế giới.

* Anh đã từng biểu diễn ở Việt Nam, vậy lần trở lại này anh mang theo những kỷ niệm nào?

- Tôi nhớ khán giả Việt Nam thật đông, thật nồng nhiệt. Mẹ tôi là một người rất yêu mến đất nước Việt Nam, bạn gái cũ của tôi cũng là người Việt Nam. Vì vậy tôi luôn có lý do để muốn trở lại Việt Nam (cười).

* Ðược xem là một tài năng khi 15 tuổi anh đã đoạt 13 giải thưởng danh giá về guitar. Nhưng đến năm 20 tuổi, tại sao anh dừng các cuộc thi để bắt đầu những chuyến lưu diễn liên miên của mình?

- Tôi thích những cuộc thi, nhưng tôi phải ngừng thi vì muốn thoải mái chơi nhạc theo phong cách của mình ở những buổi biểu diễn. Ở mỗi cuộc thi, bạn phải thật giỏi để là người chiến thắng. Nhưng một khi đã có giải thưởng, bạn sẽ là người giậm chân tại chỗ nếu không tìm ra được phong cách riêng của mình.

* Vậy anh có thể cho biết đâu là phong cách âm nhạc mà anh đang tìm kiếm?

- Âm nhạc là một con đường bất tận. Hồi nhỏ, khi các bạn kéo nhau ra ngoài chơi thì tôi đóng cửa phòng mình để tập nhạc cổ điển. Cha tôi cũng là một nhạc công nổi tiếng, được đào tạo về âm nhạc cổ điển nhưng lại gia nhập ban nhạc rock rất nổi tiếng của Pháp. Sau đó, ông lại chuyển sang chơi jazz. Tôi thích phong cách âm nhạc theo đuổi cảm xúc của ông. Sau này, đi nhiều nơi, gặp nhiều người, tham gia nhiều sự kiện, festival âm nhạc... giúp tôi mở mang nhiều. Tôi muốn kết hợp những thứ âm nhạc mà tôi biết, gồm âm nhạc cổ điển, thứ âm nhạc cảm xúc của cha tôi, những trường phái âm nhạc khác. Tôi cũng muốn làm việc với các nhạc sĩ trẻ có nhiều ý tưởng tươi mới. Về khán giả, tôi muốn hướng đến tất cả các tầng lớp. Ví dụ, đầu buổi diễn có thể là âm nhạc cổ điển dành cho người đứng tuổi, nhưng về cuối sẽ là âm nhạc dành cho giới trẻ hôm nay.

* Anh có thấy mình hơi... "tham" với ý muốn đó?

- Ồ, thật hi vọng rằng buổi biểu diễn tại TP.HCM ngày 5-6 và ở Hà Nội ngày 7-6 của tôi sẽ trả lời được cho bạn câu hỏi này.

Q.THI thực hiện

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên