28/06/2013 05:44 GMT+7

Thiago muốn bỏ Barca sang M.U.

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tài năng trẻ của lò đào tạo La Masia là Thiago Alcantara đã chính thức tuyên bố muốn rời Barcelona để gia nhập M.U với giá 18 triệu euro.

XY4umGFz.jpgPhóng to
Thiago được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải U-21 châu Âu, giải đấu mà anh đã lập hattrick trong trận chung kết giúp TBN đăng quang - Ảnh: Getty Images

Hai tháng mùa hè 2013 là thời gian lý tưởng của Thiago đạt nguyện vọng rời sân Nou Camp để đến Nhà hát những ước mơ bởi vì chỉ có lúc này anh mới có giá rất rẻ, 18 triệu euro.

Thiago ký hợp đồng với Barcelona đến năm 2015, trong đó phí giải phóng hợp đồng của anh là 90 triệu euro. Tuy nhiên do trong mùa bóng 2012-2013 không thi đấu đủ số phút như quy định trong hợp đồng nên phí giải phóng của anh đã giảm còn 18 triệu euro. Đến ngày 1-8 khi Barcelona bắt đầu mùa bóng mới 2013-2014, phí giải phóng hợp đồng của Thiago lại tăng lên con số 90 triệu euro.

Cầu thủ 22 tuổi này là trụ cột của các đội U-21 và U-23 TBN vô địch châu Âu vừa qua. Ở mùa 2011-2012, Thiago thường xuyên được đá chính tại Barca nhưng ở mùa vừa qua số lần được ra sân chính của anh rất hạn chế. Và nhận thấy không có tương lai phát triển tại Barca, Thiago đã quyết định ra đi.

Về phần M.U, kể từ khi HLV David Moyes đến thay Ngài Alex Ferguson về hưu, đội bóng này chưa có bản hợp đồng lớn nào. Song song với Thiago cũng có tin đồn M.U đang thương lượng mua lại Ronaldo từ Real Madrid.

Còn mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, Everton đã thẳng thừng từ chối đề nghị mua hậu vệ Leighton Baines từ M.U.

Trong diễn biến khác trên thị trường chuyển nhượng tại Anh, Swansea vừa mua hậu vệ người Tây Ban Nha, Jordi Amat từ Espanyol với giá 2,5 triệu bảng Anh. Tương tự, Sunderland cũng gia cố hàng thủ bằng bản hợp đồng với trung vệ 18 tuổi từ Le Harve là Benjamin Mendy.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên