28/06/2015 10:52 GMT+7

Thi vào trường chuyên, gần 1/3 học sinh khá giỏi bị điểm liệt

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Nhiều phụ huynh ở TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh không khỏi giật mình khi nhận thông tin gần 1/3 học sinh khá giỏi đã bị điểm liệt khi thi vào trường chuyên.

Kết quả bất ngờ này vừa được Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh thông báo. Theo đó, trong kỳ thi tuyển học sinh vào Trường chuyên Hoàng Lê Kha, đã có đến 181/631 học sinh có điểm các môn chuyên dưới 2 điểm.

Theo đó, học sinh muốn thi vào Trường Hoàng Lê Kha bắt buộc phải là học sinh khá giỏi trở lên và phải có điểm trung bình 8,0 trở lên đối với môn chuyên (ở lớp 9).

Tuy nhiên, rất bất ngờ khi điểm thi các môn này có học sinh chỉ đạt... 0,25 điểm, có trường hợp chỉ 0 điểm ở môn toán, hóa và sinh. Tổng cộng có 181 trường hợp bị điểm liệt dưới 2 điểm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Tài, trưởng phòng khảo thí và công nghệ thông tin Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh, cho biết các trường hợp bị điểm liệt là do các em học sinh khá chưa lượng sức mình. Kỳ thi vào trường chuyên được các em học sinh giỏi đăng ký nhiều thì việc học sinh khá làm bài không tốt là đương nhiên.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên