09/10/2014 07:06 GMT+7

​Thi tuyển hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Gia Thiều

HOÀNG HƯƠNG - TRUNG THẢO
HOÀNG HƯƠNG - TRUNG THẢO

TT - Ngày 7-10, UBND Q.Tân Bình, TP.HCM ban hành kế hoạch thi tuyển hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Gia Thiều - trường được coi là “hot” nhất của quận.

Đối tượng dự tuyển là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường THCS ở Q.Tân Bình, có kết quả nhận xét, đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng hai năm liền đạt loại xuất sắc, tốt nghiệp ĐH sư phạm trở lên và có giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục (ưu tiên ứng viên có bằng thạc sĩ chuyên ngành sư phạm, quản lý giáo dục).

Các ứng viên sẽ thi viết về kiến thức chung, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm quản lý. Sau đó, ứng viên sẽ thi vấn đáp về đề án quản lý và phát triển nhà trường nhiệm kỳ 2013-2018 theo hướng giáo dục, đào tạo nâng cao nguồn nhân lực trong giáo viên và học sinh, phát triển toàn diện Trường Nguyễn Gia Thiều theo chuẩn quốc gia (đề án này ứng viên sẽ viết và nộp trước cho ban tuyển dụng).

Ông Trần Khắc Huy, trưởng Phòng GD-ĐT Q.Tân Bình, cho biết: “Mặc dù cuối năm 2014 thầy Nguyễn Văn Vượng - hiệu trưởng Trường Nguyễn Gia Thiều - mới về hưu nhưng thời điểm này đã có nhiều lời đồn đại về người thay thế thầy Vượng.

Để tránh tình trạng “chạy quyền, chạy chức”, đồng thời tìm được người quản lý giỏi chuyên môn, đủ tầm, đủ sức lèo lái “con thuyền” Nguyễn Gia Thiều phát triển, quận tổ chức tuyển hiệu trưởng công khai. Đây là cơ hội cho những người có năng lực, giàu tâm huyết với sự nghiệp giáo dục thử sức, đặc biệt là những người trẻ”.

* UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) vừa tổ chức thi tuyển công khai chức danh hiệu trưởng, phó hiệu trưởng năm 2014 tại các đơn vị trường học trực thuộc Phòng GD-ĐT TP Bạc Liêu quản lý.

Tham dự thi tuyển đợt này có 42 giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn TP Bạc Liêu. Thí sinh dự thi trình bày đề án về công tác quản lý và phát triển nhà trường trong nhiệm kỳ 2014-2019 và trả lời phản biện ba câu hỏi do ban giám khảo chất vấn.

Trước đó, các thí sinh cũng đã hoàn thành phần thi viết về kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức chuyên ngành (có xử lý tình huống).

 

 

HOÀNG HƯƠNG - TRUNG THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên