Thị trường xe máy Việt Nam bắt đầu bão hòa, doanh số bán hàng ngày càng giảm. Năm 2019 bán 3,2 triệu xe nhưng năm 2020 tụt xuống còn 2,7 triệu xe - Ảnh: CÔNG TRUNG
Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), các doanh nghiệp thành viên như Honda, Piaggio Việt Nam, Suzuki, SYM, Yamaha đã công bố doanh số bán hàng trong quý 4-2020 đạt 784.878 chiếc, tăng khoảng 100.000 xe so với quý 3, song vẫn giảm hơn 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thống kê của VAMM, tính cả năm 2020 khách hàng đã mua hơn 2,7 triệu xe máy các loại, giảm gần 17% so với năm ngoái, tương ứng mức giảm khoảng 300.000 xe. Đáng chú ý, doanh số bán hàng giảm liên tục 4 quý của năm 2020.
Nếu năm 2018, khách hàng đã mua 3,3 triệu xe thì sang năm 2019 chỉ còn 3,2 triệu xe. Đến năm 2020, thị trường xe máy tại Việt Nam chỉ đạt 2,7 triệu xe.
Theo các doanh nghiệp kinh doanh xe máy, doanh số bán hàng "ngụp lặn" trong chiều hướng giảm liên tục do tác động của đại dịch COVID-19.
Giám đốc đại lý ủy quyền của một hãng xe máy cho rằng thị trường xe máy ở Việt Nam đang ở giai đoạn bão hòa, không có sự tăng trưởng mạnh như trước đây. Trong khi đó, xu hướng hiện nay khách hàng bắt đầu có sự dịch chuyển sử dụng xe máy điện, giá ôtô giảm mạnh nên nhu cầu mua xe máy của khách hàng ngày càng chậm hơn.
Để kích cầu thị trường, nhiều hãng xe tung nhiều mẫu mới ra thị trường, đặc biệt trước thềm Tết Nguyên đán 2021 như mẫu Honda Vision giá bán từ 29,9-34,49 triệu đồng/chiếc, Piaggio Vespa Sprint và GTS "Racing Sixties" 94,9-135 triệu đồng/chiếc hoặc Yamaha Motor ra mắt xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA giá 46,9-49,9 triệu đồng/chiếc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận