Tag: thị trường Nhật

Vietnam Airlines tạm dừng các đường bay quốc tế đến hết tháng 4

TTO - Ngày 19-3, Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế trong mạng bay của hãng dự kiến đến hết ngày 30-4.

Hàng Việt muốn vào Nhật phải đối xử tốt với người lao động

TTO - Các nhà sản xuất Việt Nam muốn đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON cũng như xuất khẩu vào thị trường Nhật qua hệ thống này đều phải tuân thủ quy định phúc lợi cho người lao động.

Gà Việt chính thức xuất qua thị trường Nhật

TTO - Ngày 9-9, container thịt gà sạch VN đã được bốc xếp lên tàu đi Nhật tại Cảng quốc tế Long An, chính thức đánh dấu việc thịt gà sạch VN được xuất khẩu qua thị trường Nhật Bản.

​Rau quả tươi Việt Nam vẫn khó tiếp cận thị trường Nhật

Mặc dù Nhật Bản là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 5 của Việt Nam, nhưng tới nay mới chỉ có 3 loại quả tươi của Việt Nam là chuối, thanh long và xoài có mặt tại đất nước này.

Hơn 20 tấn xoài cát chu vào Nhật

TT - Đã có trên 20 tấn xoài cát chu của VN được xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản, kể từ khi lô hàng đầu tiên được xuất khẩu vào đầu tháng 11-2015.

Chăm chút để đưa thêm hàng Việt vào Nhật sau TPP

TT - Việc dỡ bỏ hàng rào thuế quan theo cam kết TPP, cơ hội tiếp tục rộng mở cho hàng Việt thâm nhập thị 
trường Nhật.

Rào cản xuất hàng vào Nhật là tiêu chuẩn chất lượng

TT -  Đó là lý do khiến các mặt hàng thủy sản - nhóm hàng chủ lực xuất khẩu của VN vào Nhật - không thể tăng trưởng kim ngạch dù thuế xuất khẩu giảm mạnh.

Bước tiến mới cho xoài Việt Nam vào Nhật

TT - Bộ Nông - lâm - ngư nghiệp Nhật Bản chấp thuận qua kiểm tra thực địa đối với quả xoài tươi VN của đoàn kiểm tra Nhật Bản.

Thêm cơ hội ở thị trường Nhật

TT - Không ít doanh nghiệp xuất khẩu ngành dệt may, da giày đang đón chờ những tín hiệu tích cực hơn về khả năng chuyển dịch đơn đặt hàng của nhà nhập khẩu Nhật từ Trung Quốc sang Việt Nam trong thời gian tới.

Hàng Việt bén rễ thị trường Nhật

TT - Sau hai năm thực hiện Hiệp định đối tác VN - Nhật Bản (VJEPA), hàng hóa VN tiếp tục xuất siêu sang thị trường này. Nhiều mặt hàng đã tận dụng tốt cơ hội để bén rễ, tăng trưởng tốt tại thị trường tiềm năng nhưng không ít khó khăn này.