14/05/2013 09:59 GMT+7

Thị trưởng Nhật: "Nô lệ tình dục thời chiến tranh là cần thiết"

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, BBC)

TTO - Thị trưởng thành phố Osaka, Nhật Bản, ông Toru Hashimoto, hiện đang gây tranh cãi sau khi công khai nói rằng hệ thống nô lệ tình dục trong lịch sử là điều "cần thiết".

TllE8hL7.jpgPhóng to

Thị trưởng thành phố Osaka, ông Toru Hashimoto, gây tranh cãi sau phát ngôn rằng hệ thống nô lệ tình dục là điều "cần thiết” - Ảnh: shopgisreports

Hàng trăm nghìn phụ nữ ở các quốc gia do Nhật chiếm đóng trong Chiến tranh thế giới lần 2 đã bị ép làm “gái giải khuây” cho binh sĩ nước này. Khoảng 75% số phụ nữ này đã chết trong khi những người sống sót phải chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Phát biểu với báo giới gần đây, thị trưởng thành phố Osaka Toru Hashimoto - chính trị gia đang lên tại Nhật Bản - cho rằng nước này cần xem xét lại lịch sử và xin lỗi vì những nỗi đau họ đã gây ra.

Mặc dù vậy, ông Toru khẳng định chế độ nô lệ tình dục là “cần thiết” cho những binh lính dũng cảm - những người phải liều mạng để chiến đấu.

" Trong tình huống mà đạn bay như mưa, người lính có thể mất mạng bất cứ khi nào. Nếu bạn muốn họ được chút thanh thản trong tình hình như vậy thì hệ thống “gái giải khuây” là điều cần thiết và mọi người có thể thông cảm được".

Ông Toru cũng đặt ra câu hỏi rằng tại sao quân đội những nước khác cũng duy trì hệ thống nô lệ tình dục tương tự nhưng chỉ riêng Nhật Bản bị chỉ trích. Thị trưởng thành phố Osaka cho hay điều này khiến ông cảm thấy đất nước mình đang bị xúc phạm.

NGUYÊN PHẠM (Theo ABC, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên