11/06/2016 15:13 GMT+7

Thị trường bán lẻ vẫn còn nhiều khoảng trống

THANH ĐỨC
THANH ĐỨC

TTO - Các hình thức bán lẻ hiện đại như cửa hàng giá rẻ và siêu rẻ, máy bán hàng tự động... đã xuất hiện ở VN nhưng còn sơ khai và rất thưa thớt.

Tại hội thảo “Thị trường bán lẻ VN: cơ hội và thách thức” trong khuôn khổ triển lãm quốc tế ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu 2016 diễn ra từ ngày 8 đến 19-6 tại TP.HCM, TS Đinh Thị Mỹ Loan, chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ VN, cho rằng đến nay bán lẻ hiện đại vẫn chiếm tỉ trọng khiêm tốn và phát triển chưa mạnh như kỳ vọng. 

Các hình thức bán lẻ hiện đại như cửa hàng giá rẻ và siêu rẻ, máy bán hàng tự động... đã xuất hiện ở VN nhưng còn sơ khai và rất thưa thớt. Thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến ở VN rất tiềm năng nhưng chưa thật sự bùng nổ.

“Do ảnh hưởng của nền kinh tế tiền mặt, độ an toàn thanh toán và chưa tin tưởng vào các thương hiệu sản phẩm nên người tiêu dùng chỉ đặt hàng online và thanh toán bằng tiền mặt cho người giao hàng sau khi kiểm tra sản phẩm. Đó là sự thất bại cho thương mại điện tử VN” - bà Loan nhận định.

Thông tin tại hội thảo cũng cho biết theo ước tính chung, cứ 1.000 người dân cần 1-3 cửa hàng tiện lợi, 10.000 dân cần một siêu thị cỡ trung bình và 100.000 dân thì một đại siêu thị. Do đó, với dân số hơn 90 triệu, thị trường bán lẻ VN vẫn còn nhiều “khoảng trống” cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

THANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên