24/10/2017 13:47 GMT+7

Thi tranh biện Hà Nội mở rộng bằng tiếng Anh

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Giải vô địch Tranh biện Hà Nội mở rộng lần thứ nhất - VSDC 2017, gọi tắt là “HN-VSDC 2017”, là giải đấu tranh biện bằng tiếng Anh đầu tiên ở VN.

 

 Diễn ra vào ngày 28 và 29-10 với gần 40 đội thi đến từ nhiều tỉnh, thành gồm các học sinh ở độ tuổi 14-19, giải đấu do Trường phổ thông liên cấp Olympia kết hợp với Tổ chức Global Citizens (Singapore) tổ chức.

Đây là giải đấu nhằm giới thiệu và phát triển văn hóa tranh biện ở VN, rèn kỹ năng viết sáng tạo, khả năng hùng biện, tư duy phản biện sắc sảo. Cuộc thi cũng nhằm thể hiện quan điểm tôn trọng những ý kiến trái chiều của học sinh.

“HN-VSDC 2017” sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho VN tham dự giải Tranh biện thế giới - World Schools Debating Championships (WSDC) 2018 tổ chức tại Croatia.

“HN-VSDC 2017” sẽ triển khai theo mô hình tranh biện của WSDC, mỗi trận đấu sẽ có hai đội đại diện cho hai quan điểm trái ngược của đề bài, mỗi thí sinh có 8 phút để thuyết phục giám khảo đồng ý với quan điểm của đội mình.

Lượt nói phản biện cuối cùng kéo dài 4 phút để kết thúc cuộc tranh biện. Các đề tài tranh biện đa dạng, từ giáo dục đến kinh tế, xã hội và môi trường.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên