04/06/2013 06:55 GMT+7

Thi tìm kiếm chú chó Anh xứng đáng nhất để được nhân bản

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tổ chức nghiên cứu công nghệ sinh học Sooam tại Hàn Quốc vừa mở cuộc thi tìm kiếm chú chó xứng đáng nhất để lưu trữ gen và nhân bản tại Anh sau khi chú chó này qua đời.

Theo LiveScience, những người chủ tham gia chương trình được yêu cầu gửi về viện một bài luận 500 từ cùng với ảnh và video nhằm chứng minh lý do vì sao gen của người bạn bốn chân thân thiết của mình cần được nhân bản. Thời hạn của cuộc thi đến hết ngày 1-7. Người chủ của chú chó giành chiến thắng sẽ được giảm giá 70% khoản phí 100.000 USD trong việc nhân bản chú chó của mình.

Các nhà khoa học tại Sooam sẽ lấy tế bào da của chú chó, tiêm ADN lấy từ tế bào này vào trong một tế bào trứng không chứa ADN của một con chó khác để hình thành phôi thai trước khi cấy vào cơ thể một chó mẹ. Sau khi hoàn tất, tiến trình nhân bản sẽ kéo dài trong hai tháng và chú chó nhân bản ra đời.

Tổ chức Sooam đã nhân bản thành công khá nhiều chú chó cho các khách hàng Mỹ, cũng như đã nhân bản nhiều động vật khác như chó sói và chó sói đồng cỏ Bắc Mỹ trong nhiều năm qua. Sooam giờ muốn mở rộng thị trường sang Anh khi tổ chức cuộc thi này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên