27/04/2010 01:15 GMT+7

Thị thực du lịch vào Anh

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Tôi dự tính đi du lịch Anh vào đầu tháng 6-2010. Xin tư vấn giúp việc xin visa đi Anh. Thời gian và điều kiện cụ thể? Chân thành cảm ơn.

phucthong (phucthong168@... )

- Trả lời:

Theo hướng dẫn tại trang web của Đại sứ quán Anh, bộ phận thị thực tại Tổng Lãnh sự quán TP.HCM chỉ có thể tiếp nhận một số lượng hạn chế hồ sơ xin thị thực của người nộp đơn thỏa mãn các tiêu chí sau:

• Đương đơn xin thị thực đi thăm ngắn hạn và đã từng đi sang các nước Anh, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand hoặc Thụy Sĩ trong vòng 5 năm trở lại đây và có thể xuất trình bằng chứng về những chuyến đi này.

• Đương đơn là sinh viên dự định theo học các khóa học tại một trường tư thục hoặc đại học.

• Đương đơn là sinh viên dự định theo học các khóa học tại một trường ngôn ngữ hoặc cao đẳng và được học bổng toàn phần của Chính phủ Anh, Chính phủ Việt Nam hoặc của một công ty Anh.

• Đương đơn là vợ/ chồng hoặc con (dưới 18 tuổi) của một trong những đối tượng nêu trên và đi cùng với họ.

• Đương đơn là cha/ mẹ của học sinh đang học tại các trường tư thục hoặc đại học tại Anh.

Và một số trường hợp đặc biệt khác (xem tại đây)

Người nộp đơn phải điền đơn xin thị thực và đặt hẹn trên Internet tại trang web ukinvietnam.fco.gov.uk hoặc www.visa4uk.fco.gov.uk trước khi tới nộp đơn tại văn phòng thị thực. Trường hợp việc xin thị thực của anh không thuộc một trong các tiêu chí trên thì anh phải nộp hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Anh tại Hà Nội.

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin thị thực thông thường từ 7-15 ngày làm việc và đương đơn được khuyến cáo nên nộp sơ trước ít nhất 2 tuần trước ngày dự định nhập cảnh. Xin lưu ý, đương đơn được nộp đơn tại Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM vẫn có thể được yêu cầu ra Hà Nội để phỏng vấn. Lệ phí xin cấp thị thực đối với trường hợp du lịch vào Anh trong thời gian dưới 6 tháng là 2.040.000 đồng.

Hồ sơ xin cấp thị thực bao gồm: Bản khai thị thực đã điền hoàn chỉnh (theo mẫu tại đây); hộ chiếu còn giá trị ít nhất 6 tháng; một tấm ảnh kích thước hộ chiếu chụp không quá 6 tháng. Ngoài ra, cơ quan xét hồ sơ cũng có thể yêu cầu anh cung cấp một số giấy tờ khác (như đơn xin nghỉ phép cơ quan, sổ hộ khẩu gia đình, chứng nhận đăng ký kết hôn…) trước khi quyết định cấp thị thực. Khi nộp hồ sơ, anh cần mang theo giấy tờ gốc và một bộ photo.

Anh có thể liên hệ Đại sứ Anh tại Hà Nội theo số điện thoại (04) 39360500 vào các giờ từ 14-15g thứ hai đến thứ sáu để được hướng dẫn cụ thể hơn.

Trân trọng kính chào.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên