15/07/2013 03:17 GMT+7

Thi theo nguyện vọng của cha

THANH BA
THANH BA

TT - Tại hội đồng thi Trường CĐ Điện lực miền Trung (TP Hội An, Quảng Nam), nhiều phụ huynh và sĩ tử đã không khỏi cảm động khi chứng kiến hình ảnh một người đàn ông mù lòa, khắc khổ, dò dẫm từng bước chân đưa con đi làm thủ tục dự thi.

zZMPonfD.jpgPhóng to

Người cha bị mù là ông Trần Quốc Thái (50 tuổi, quê ở huyện Tiên Phước, Quảng Nam), còn thí sinh được cha dẫn đi thi là Trần Thanh Được (ảnh). Hai cha con ông Thái đã vượt quãng đường hơn 100 cây số từ xã miền núi Tiên Sơn bằng xe buýt ra Hội An. “Mặc dù không nhìn thấy đường nhưng tôi vẫn gắng sức đưa cháu đi thi vì sợ cháu một mình xuống thành phố lạ nước lạ cái sẽ không quen. Mình đi theo để tiếp thêm nguồn động lực cho con hoàn thành tốt kỳ thi” - ông Thái nói.

Lần này, Được đăng ký thi vào ngành học theo nguyện vọng của cha là điện dân dụng. “Trong nhà chỉ có hai cha con là đàn ông, ba lại bị mù, điện đài trong nhà toàn phải thuê người khác bắc hộ, tốn kém lắm trong khi nhà không có tiền. Ba hi vọng em có thể học được nghề sửa chữa điện để sau này không chỉ có thể sửa điện trong gia đình mình mà còn góp sức giúp bà con nghèo quê mình lắp đặt đường dây điện trong nhà mỗi khi cần” - Được chia sẻ.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên