26/04/2012 02:00 GMT+7

Thời thế tạo anh hùng

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Từ một HLV ít tên tuổi, HLV Roberto Di Matteo đã trở thành người hùng trong mắt CĐV Chelsea sau khi Chelsea lọt vào trận chung kết Champions League.

TT - Từ một HLV ít tên tuổi, HLV Roberto Di Matteo đã trở thành người hùng trong mắt CĐV Chelsea sau khi Chelsea lọt vào trận chung kết Champions League.

Kịch bản đó không ai có thể tưởng tượng được khi HLV Di Matteo tạm thời được chọn thay thế Villas-Boas làm “thuyền trưởng” Chelsea cách đây gần hai tháng.

Thời điểm Di Matteo mới nhận nhiệm vụ, Chelsea chẳng khác con tàu Titanic sắp bị chìm đắm với đủ khó khăn từ phong độ tuột dốc, nội bộ lủng củng đến lối chơi thiếu lửa. Thêm nữa cái tên Di Matteo còn quá xa lạ, chỉ mới tập tễnh vào nghiệp HLV chưa đầy bốn năm và thành tích duy nhất là giúp West Brom về nhì tại Giải hạng nhất Anh mùa bóng 2009-2010.

Sở dĩ HLV 41 tuổi này được ngồi vào chiếc ghế HLV là do lãnh đạo Chelsea chưa tìm được người thích hợp. Vì vậy, ngay từ đầu mọi người chỉ xem Di Matteo như người thế vai bất đắc dĩ và không mong đợi ông có thể làm nên chuyện. Nói cách khác, Chelsea có kết thúc mùa giải này với thất bại thê thảm đi chăng nữa thì Di Matteo cũng sẽ không bị chỉ trích quá nhiều.

Nhưng có lẽ Di Matteo không hề nghĩ mình là “kẻ thế vai” mà trái lại muốn tận dụng cơ hội này để chứng minh đủ sức đảm nhận “vai diễn chính”. Điều đó thể hiện qua việc ông không hề làm theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” cho xong trách nhiệm mà hết sức tận tình, cố gắng hết mình. Tiền vệ Lampard nhận xét: “Ngoài huấn luyện, Di Matteo luôn tìm cách nói chuyện thân mật với các cầu thủ để tạo không khí thoải mái trong phòng thay đồ. Đó là một trong những điều khiến chúng tôi rất thích ông”.

Dưới thời Di Matteo, Chelsea đấu 15 trận, chỉ thua đúng một trận. Cả 15 trận đó, dù Chelsea chơi trận hay trận dở, nhưng tinh thần chiến đấu của họ thì không thể chê vào đâu được. Điển hình là trong trận gặp Barca, các cầu thủ Chelsea đã chơi lăn xả, kiên cường đến tận phút cuối cùng. Đó cũng chính là sự khác biệt của Chelsea giữa thời Villas-Boas và thời Di Matteo.

Nếu tiếp tục chơi với tinh thần như thế này, Chelsea hoàn toàn có thể mơ đến chức vô địch. Và Di Matteo sẽ trở thành người hùng có một không hai trong lịch sử 107 năm tồn tại của Chelsea.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên