13/01/2015 11:35 GMT+7

Thí sinh uống nhầm axit, VTV có phần trách nhiệm

V.V.TUÂN - V.VIỆT
V.V.TUÂN - V.VIỆT

TT - Ngày 12-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập, người phát ngôn của VTV - cho biết sự việc xảy ra cũng có một phần trách nhiệm của VTV.

Trần Tấn Phát trình diễn tiết mục ảo thuật kinh dị - Ảnh: Q.Định
Trần Tấn Phát trình diễn tiết mục ảo thuật kinh dị - Ảnh: Q.Định

Liên quan đến việc thí sinh Trần Tấn Phát uống nhầm ly nước chứa axit trong chương trình bán kết 4 Tìm kiếm tài năng - Vietnam's got talent tối 11-1, lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết  đây là chương trình (Công ty BHD phối hợp với VTV thực hiện) do Ðài truyền hình VN chịu trách nhiệm, hoạt động theo Luật báo chí.

Ngày 12-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hà Nam - trưởng ban thư ký biên tập, người phát ngôn của VTV - cho biết lãnh đạo VTV đã giao cho ban tổ chức chương trình, trong đó có đại diện của Công ty BHD và VTV, lên tiếng trả lời công chúng về vấn đề này. Ông thừa nhận sự việc xảy ra cũng có một phần trách nhiệm của VTV.

Chiều cùng ngày, Công ty BHD đã gửi “phản hồi chính thức” đến các cơ quan báo chí, khẳng định: “Tấn Phát chỉ bị bỏng môi và khoang miệng phía trước dưới lưỡi ở cấp độ nhẹ, chỉ cần uống thuốc và hạn chế ăn các đồ nóng hoặc đồ không quá mặn để niêm mạc mau lành”.

BHD cũng gửi kèm một clip đã được đơn vị này đưa lên YouTube, ghi lại những nhận định của bác sĩ và chia sẻ của thí sinh với khán giả.

Theo đó, bác sĩ cho biết Tấn Phát “bị bỏng độ 1 và không tổn thương nhiều, mất khoảng 7-10 ngày sẽ phục hồi niêm mạc vùng môi và vùng lưỡi”.

Qua clip, Tấn Phát gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức chương trình Vietnam's got talent và khán giả. Anh cũng cho biết “Tấn Phát đã có trục trặc trong tiết mục này, rất cảm ơn các bạn đã quan tâm” và hứa “sẽ cố gắng lành bệnh trong thời gian sớm nhất”.

Xung quanh vụ việc này, gần 50 bạn đọc đã gửi email về tòa soạn Tuổi Trẻ bày tỏ những quan ngại về sự an toàn cho thí sinh trong tiết mục của Tấn Phát cũng như một số tiết mục nguy hiểm khác được “thi thố” trong chương trình Tìm kiếm tài năng.

Một số bạn đọc đặt câu hỏi về mục đích của tiết mục này, tài năng hay liều mạng?  Một số bạn đọc đề xuất loại bỏ những trò nguy hiểm trên sóng truyền hình.

Bạn đọc Lê Sinh viết: “Vietnam’s got talent cần loại những tiết mục nguy hiểm, nếu xảy ra tai nạn chết người, khi đó biết bao nhiêu hệ lụy kèm theo. Ban giám khảo suốt đời ân hận! Ban tổ chức cần loại những tiết mục tương tự”.

Bạn đọc Nguyễn Thanh Hiệp cũng đề nghị phải cảnh báo về việc sử dụng đạo cụ hóa chất độc hại trong biểu diễn, mong các ban tổ chức trong tương lai cần nên đặt nặng vấn đề kiểm tra độ an toàn. 

V.V.TUÂN - V.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên