15/07/2014 07:26 GMT+7

Thí sinh thi tuyển sinh cao đẳng hào hứng vì đề toán dễ

MINH GIẢNG - PHẠM NHÂM - VŨ ANH- L.T - TRẦN NINH
MINH GIẢNG - PHẠM NHÂM - VŨ ANH- L.T - TRẦN NINH

TTO - Tại TP.HCM, ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ cho thấy nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi khi chưa hết thời gian làm bài và đánh giá đề toán cao đẳng năm nay khá dễ.

Mời bấm vào đây để xem đề thi môn toán

Omn3rhij.jpgPhóng to
Thí sinh làm thủ tục trước khi thi môn toán tại điểm thi trường THCS Lý Phong của trường CĐ Kinh Tế Đối ngoại sáng 15-7 - Ảnh: Như Hùng

Tại TP.HCM, điểm thi THPT Võ Thị Sáu (Hội đồng thi Trường CĐ Kinh tế đối ngoại), chưa hết 2/3 thời gian nhưng rất đông thí sinh đã rời khỏi trường thi.

Bước ra ngoài đầu tiên với gương mặt phấn khởi, thí sinh Trần Ngọc Duy, THPT Long Thành, Đồng Nai cho biết: "Đề có 9 câu và rất dễ. Câu 1 đến câu 7 học trung bình cũng có thể làm được, riêng câu 8, 9 đòi hỏi thí sinh phải biết vận dụng kiến thức, biết biến đổi mới làm ra. Với đề thi này, em tự tin đạt 10 điểm".

Chung tâm trạng, thí sinh Lý Thị Ngọc Giàu, THPT Thanh Bình 2, Đồng Tháp chia sẻ: "Đề chỉ khó hơn đề tốt nghiệp một chút, mới 2/3 thời gian mà các bạn phòng em đã làm xong và ra ngoài hết rồi. Em thấy chỉ có câu 8 về hệ phương trình là khó, em không làm được. Nhưng với đề thi này em tự tin là làm được trên 80%".

Tại HĐT Trường Cao đẳng Viễn Đông, hết 2/3 thời gian làm bài, khá đông thí sinh đã ra khỏi điểm thi với tâm trạng khá vui vẻ, hào hứng. Thí sinh Thanh Duy (Vũng Tàu) cho biết: "Đề toán khá dễ, chỉ có hai câu giải phương trình và tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất là gây khó khăn, còn lại các câu hỏi đều khá đơn giản, rõ ràng, không đánh đố, không mất nhiều thời gian".

Một thí sinh khác nói: "Đề toán này không mất nhiều thời gian làm bài, học sinh trung bình có thể làm được trên 50%, riêng hai câu cuối dành phân loại học sinh giỏi".

Hơn 164.000 thí sinh dự thi

Sáng 15-7, hơn 164.000 thí sinh dự thi vào các trường cao đẳng và hệ cao đẳng của các trường đại học đã bước vào ngày thi đầu tiên.

0LGnNw62.jpgPhóng to

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi tại điểm thi Trường THCS Lý Phong của Trường CĐ Kinh tế đối ngoại sáng 15-7 - Ảnh: Như Hùng

Sáng nay thí sinh đăng ký các khối A, A1, B, D thi môn toán, thí sinh khối C thi địa lý với thời gian làm bài 180 phút.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, tỷ lệ thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 14-7 đạt khoảng 63,9% so với số hồ sơ đăng ký. Đợt thi này có 7.000 phòng thi và hơn 22.000 cán bộ được huy động tham gia công tác tuyển sinh.

Rạng sáng 15-7, nhiều thí sinh phụ huynh đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Võ Thị Sáu (Hội đồng thi Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM) để chuẩn bị cho ngày thi cao đẳng đầu tiên.

Điểm thi trên tổ chức thi môn Toán cho các khối A, A1 và D, nhưng ghi nhận hơn 12 thí sinh bỏ quên giấy tờ, máy tính, bút thước... phải nhờ người về nhà lấy.

Tại TP.HCM, ghi nhận từ các trường cho thấy tỷ lệ thí sinh dự thi thực tế năm nay thấp hơn so với năm 2013.

Tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, bà Nguyễn Ái Cầm - phó hiệu trưởng - cho biết tỷ lệ dự thi sáng 15-7 đạt 63%, thấp hơn so với năm 2013.

Tương tự, TS Vũ Khắc Chương - hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và du lịch Sài Gòn - cho biết tỷ lệ thí sinh dự thi sáng nay chỉ đạt 58%, giảm 8% so với năm 2013.

Ở nhiều trường khác tình hình cũng tương tự. Theo ông Trần Mạnh Thành - phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt - tỷ lệ thí sinh dự thi trong buổi đầu tiên chỉ đạt 67%, giảm so với năm trước.

Tại Hà Nội, so với đợt thi ĐH trước đó thì đợt thi cao đẳng này tâm lý thí sinh có phần thoải mái, bớt căng thẳng hơn.

Sau cơn mưa lớn đêm qua, sáng nay thời tiết tại Hà Nội khá mát mẻ, khô ráo, các bậc phụ huynh cũng thấy nhẹ nhàng hơn khi ngồi bên ngoài cổng trường chờ con làm bài.

Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường CĐ Cộng đồng, Trường CĐ Sư phạm (Hà Nội) phụ huynh và thí sinh có mặt khá sớm, một số thí sinh tranh thủ ôn lại bài trước khi bước vào phòng thi.

Tại các điểm tổ chức thi tuyển mật độ giao thông thông thoáng, lực lượng cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện cũng có mặt sớm điều tiết đi lại cho thí sinh và phụ huynh đảm bảo việc đi lại, tránh ùn tắc.

MINH GIẢNG - PHẠM NHÂM - VŨ ANH- L.T - TRẦN NINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên