15/12/2015 20:30 GMT+7

Thí sinh nữ "lấn át" đêm chung kết Bông lúa vàng

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TTO - Năm thí sinh nữ và một thí sinh nam sẽ bước vào cuộc tranh tài gây cấn tối 23-12 tại nhà hát TP.HCM trong đêm chung kết “Giọng ca cải lương Bông lúa vàng” lần thứ XI - 2015.

Thí sinh Nguyễn Thị Trường An - một trong sáu thí sinh bước vào đêm chung kết xếp hạng tối 23-12 - Ảnh: BTC cung cấp

Sáng 15-12, đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin về chặng đường cuối của giải Bông lúa vàng.

Đây là cuộc thi do đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức định kỳ hai năm một lần.

Trong sáu thí sinh  vào chung kết có đến năm gương mặt nữ: Nguyễn Thị Trường An và Trần Phước Trung (Đồng Tháp), Võ Thị Ngọc Quyền (TP.HCM), Phạm Thị Diệu (Bến Tre), Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Hậu Giang) và Phan Thị Mai Phương (An Giang).

Các thí sinh đã vượt qua hơn 250 thí sinh trong cuộc thi kéo dài nửa năm qua để bước vào vòng chung kết xếp hạng. Trong vòng chung kết này, họ sẽ thi hai phần gồm bài bản và vọng cổ.

Ông Ngô Hồng Khanh - chủ tịch hội đồng giám khảo nhận xét: “Trước khi đờn ca tài tử được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể, ban tổ chư`c giải thưởng đã có chủ trương mở rộng bài bản, đưa viên ngọc quý của 20 bài bản tổ vào cuộc thi, sử dụng đúng chất bài bản tổ của đờn ca tài tử.

Ban đầu các thí sinh còn bỡ ngỡ vì đã quen nghe và quen học theo cách ca của bài bản cải lương. Nhưng cho đến cuộc thi năm nay, tôi rất mừng vì xuất hiện nhiều thí sinh hát điệu Oán rất hay. Ca Oán mà hay thì dẫn đến việc ca vọng cổ và các bài bản khác cũng rất hay, bởi điệu Oán luyện cho chất giọng lên xuống trầm bỗng, luyến láy ngân nga…”

Đêm chung kết xếp hạng tối 23-12 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh AM 610khz, kênh HTV1 và một số đài PT-TH địa phương.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên