08/04/2012 21:00 GMT+7

Thí sinh nỗ lực, giám khảo thắng thắn

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lúc 20g ngày 8-4, đêm bán kết thứ 6 của Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent đã đến với khán giả. Đây cũng là giai đoạn nước rút của chương trình.

rwoMEh9Z.jpgPhóng to
Gia đình Bong Bóng với tiết mục nhảy parkour - Ảnh: T.T.D.

Theo ban tổ chức, chỉ còn một đêm bán kết nữa 14 gương mặt của vòng chung kết năm nay sẽ được hé lộ.

Đêm thi thứ 6 là cuộc tranh tài giữa bảy tiết mục: giọng ca nhí khá dễ thương Vũ Đình Tri Giao, cậu bé Nguyễn Hoàng Anh từng khiến khán giả thích thú khi vừa nhảy điệu Michael Jackson vừa hát Chú ếch con ở vòng loại, đôi vũ công Trần Lina - Nguyễn Hoàng Nhật, nhóm thể thao đường phố Gia đình Bong Bóng, thí sinh khiếm thị Trần Văn Thương, nhóm nhảy của cặp chị em sinh đôi Song Song và giọng ca đến từ Tây nguyên Y Kroc.

EhXfbWxy.jpgPhóng to
Hai thí sinh Trần Li Na và Hoàng Nhật với múa đương đại - Ảnh: T.T.D.

Các thí sinh trong tuần này tỏ ra rất biết tận dụng chiêu trò để làm tăng thêm mức độ thu hút cho phần dự thi của mình, như câu chuyện bị… lừa tiền giữa chàng ăn mày và cô gái làng chơi của Trần Lina - Nguyễn Hoàng Nhật.

Tuy nhiên, sự đầu tư quá kỹ càng vào nội dung lại làm cặp đôi này “bỏ quên” kỹ thuật múa đương đại điêu luyện từng mê hoặc ban giám khảo ở vòng loại. Đây là điều đáng tiếc mà không chỉ Lina - Hoàng Nhật mắc phải.

IIlUwVma.jpgPhóng to
Y Kroc (nghệ danh Y Rock) với bài hát tự sáng tác Hello Mr Morning - Ảnh: T.T.D.

Trước đó phần trình diễn múa và hát của cặp đôi Song Song tuy hấp dẫn, sôi động và trẻ trung nhưng chính vì quá tập trung vào vũ đạo, hai cô gái Song Thư - Song Thảo đã nhận được lời nhận xét thẳng thắn từ nhạc sĩ Huy Tuấn: “Các bạn đã chọn một bài hát không thuận lợi khi hát bè. Giọng hát bị yếu và mờ khi các bạn hát solo”.

Sự yếu thế trong lựa chọn của các thí sinh ở tuần này còn lộ rõ khi liên tục các tiết mục bị giám khảo đánh giá là không ấn tượng bằng vòng loại. Trần Văn Thương - thí sinh khiếm thị duy nhất của đêm này chọn Em sẽ là giấc mơ - một ca khúc có hơi hướng rock nhưng lại không thật sự phù hợp với chất giọng của anh.

9gnpyJJS.jpgPhóng to
Vũ Đình Tri Giao với bài When you believe - Ảnh: T.T.D.

Xuất hiện trong chiếc váy trắng vào cuối chương trình, Vũ Đình Tri Giao - giọng ca 9 tuổi từng được nhiều khán giả gọi là “thiên thần nhỏ” của chương trình bởi chất giọng trong sáng, sự e ấp rất dễ thương khi cô bé biểu diễn.

Lần này chọn ca khúc When you believe, Tri Giao vẫn giữ được vẻ đáng yêu của mình nhưng ca khúc với nhiều âm vực cao và rộng dường như hơi quá sức với giọng ca còn khá non của Tri Giao.

Cả ba vị giám khảo đều đồng ý khi cho rằng Tri Giao của tuần thi này không hấp dẫn và chinh phục người nghe bằng đêm thi ở vòng loại.

Wc2zzLOS.jpgPhóng to
Nhóm Song Song ( Song Thư & Song Thảo) trình diễn nhảy múa bài Xốn xang mênh mang cao nguyên DakLak - Ảnh: T.T.D.

Phần thi nhiều sắc màu và kết hợp được nhiều bộ môn nhất có lẽ phải kể đến phần dự thi của nhóm thể thao đường phố Gia đình Bong Bóng. Là đại diện duy nhất của thể loại Parkour có mặt trong vòng bán kết của Vietnam’s Got Talent, Gia đình Bong Bóng mang đến sự vui nhộn, khỏe khoắn trong tiết mục biểu diễn của mình.

Y Kroc - chàng trai đến từ núi rừng Tây nguyên - được đánh giá cao với chất giọng dày và khỏe khoắn. Lần này anh mang đến chương trình một ca khúc tiếng Anh do chính mình sáng tác.

3PW3xJi9.jpgPhóng to
Thí sinh khiếm thị Trần Văn Thương trình diễn bài Em sẽ là giấc mơ - Ảnh: T.T.D.
MzNGJxdm.jpgPhóng to
Thí sinh nhỏ tuổi Nguyễn Hoàng Anh hát bài Trống cơm trong điệu nhảy của Micheal Jackson - Ảnh: T.T.D.

Một điều đặc biệt có thể nhận ra trong đêm thi lần này giám khảo đã chịu khó thẳng thắn hơn với các thí sinh trong mỗi phần nhận xét của mình.

Tuy có nhiều lựa chọn chưa thật chuẩn xác để có một phần trình diễn tốt nhất nhưng những nỗ lực của thí sinh trong đêm thi này là điều không thể phủ nhận.

Sự thắng thẳn của các giám khảo cũng là một yếu tố khiến chương trình có thêm chút cá tính cần thiết. Kết quả chính thức của đêm thi này sẽ được công bố trực tiếp trên sóng VTV2 vào 20g ngày 10-3.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên