11/03/2012 07:31 GMT+7

Thí sinh là những khách mời quan trọng nhất

VĨNH HÀ - NGỌC HÀ
VĨNH HÀ - NGỌC HÀ

TT - 8g sáng nay (11-3), Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức khai mạc tại khuôn viên ĐH Bách khoa Hà Nội.

Xh5aFs7v.jpgPhóng to

Sinh viên Viện đào tạo quốc tế Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn bị màn nhảy flash mob chào đón thí sinh - Ảnh: Nguyễn Khánh

Đến tối 10-3, 126 gian tư vấn của các trường, cơ sở đào tạo đã sẵn sàng cho ngày hội với rất nhiều chương trình bổ ích và lý thú để tưng bừng chào đón thí sinh - khách mời quan trọng nhất.

Khuyến khích mọi ý tưởng độc đáo

Một trong những điều khiến nhiều trường hào hứng nhất trong việc chuẩn bị cho gian tư vấn, trưng bày là được ban tổ chức tạo điều kiện hết mức cho việc trang trí theo “gu” riêng, đặc trưng riêng của từng trường.

Ông Đoàn Nhật Linh, giám đốc Công ty tổ chức sự kiện Liên Minh, khẳng định: “Một số công ty rất “ngại” việc để các đơn vị tham gia dán, đưa thông tin lên vách. Sẽ rất khó để bóc gỡ thông tin sau ngày hội, có thể ảnh hưởng đến thiết bị. Tuy nhiên, Công ty Liên Minh đã thống nhất với báo Tuổi Trẻ tạo điều kiện để các trường được trưng bày theo phong cách nổi bật của từng trường”.

Với sự cởi mở của ban tổ chức, nhiều gian hàng được “bung” ra những ý tưởng độc đáo, bắt mắt. Những hoạt động tưng bừng của sinh viên, những phong trào tình nguyện nổi bật của sinh viên được gian hàng Học viện Ngoại giao ghi lại bằng hình ảnh, trưng bày ngay cửa vào gian hàng. Những logo cách điệu của các trường cùng các thông tin quan trọng nhất của kỳ tuyển sinh đều được các trường chuyển tải khéo léo, sinh động.

r0oBw2sJ.jpgPhóng to

Sinh viên Học viện Ngoại giao gấp rút trang trí gian hàng của đơn vị mình - Ảnh: Nguyễn Khánh

“Bật mí” trước giờ khai hội

Hàng chục sinh viên của Viện đào tạo quốc tế ĐH Bách khoa Hà Nội từ ngày 10-3 đã miệt mài tập duyệt cho màn nhảy tập thể flash mob sẽ được trình diễn trước gian tư vấn của viện. Một thành viên cho biết sẽ có khoảng 50 sinh viên khởi động màn nhảy để thu hút nhiều bạn trẻ cùng tham dự.

Ông đồ của chúng tôi ngồi ở đâu?

Nhiều sinh viên phụ trách gian tư vấn của Trường ĐH Văn hóa tất bật với việc trang trí. Từ sáng 10-3 trường đã điều một ôtô chở nhạc cụ đến chuẩn bị cho màn hòa tấu tại lễ khai mạc. Loay hoay giữa bề bộn những thiết bị trang trí, một cán bộ thốt lên: “Ông đồ của tôi sẽ ngồi ở đâu?”. Và vị trí cho ông đồ nhanh chóng được chuẩn bị. Tại ngày hội, ông đồ này đã chuẩn bị tinh thần “cho chữ mỏi tay”.

Không kém cạnh, đại diện gian tư vấn của Học viện Ngoại giao cho biết đội võ vovinam của học viện sẽ có màn trình diễn đặc biệt trong ngày hội. Bên cạnh đó, các “ca sĩ” của học viện cũng chuẩn bị nhiều tiết mục để “hát cùng thí sinh”. Các gian tư vấn của Trường ĐH FPT cũng hứa hẹn sẽ thu hút nhiều thí sinh với chương trình phát quà tặng miễn phí, thi trắc nghiệm và không thể thiếu chương trình ca nhạc với những ca khúc khuấy động ngày hội.

Chiều 10-3, Trường trung cấp nghề Bách Nghệ đã chuẩn bị nhiều nguyên liệu, dụng cụ cho việc trình diễn nghề. Đại diện trường cho biết thí sinh cũng có thể cùng tham gia các tiết mục cắt tỉa hoa với sinh viên của trường.

“Bật mí” trước giờ khai hội, nhiều trường khác cũng cho biết sẽ có nhiều sản phẩm chắc chắn thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh. Một sản phẩm được nhiều học sinh yêu thích kỹ thuật chờ đợi là sản phẩm OLED của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ được trưng bày tại ngày hội. Từ ứng dụng đi-ốt phát quang hữu cơ, thầy trò ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã chế tạo thành công sản phẩm OLED có khả năng phát sáng lâu. Các nhà khoa học của ĐH Công nghệ đang thử nghiệm triển khai ứng dụng sản phẩm OLED làm màn hình điện thoại và tivi.

Tham dự ngày hội, thí sinh cũng sẽ có cơ hội được Trường đào tạo lập trình viên quốc tế AiTi-Aptech giới thiệu chương trình đào tạo chuyên biệt về lập trình trên điện thoại di động. Đây là một nghề mới, được doanh nghiệp chào đón mạnh mẽ nguồn nhân lực được đào tạo từ chương trình. Làm thế nào để tạo ra các ứng dụng chạy trên nhiều máy di động, làm thế nào phát triển các phần mềm di động? Câu trả lời sẽ được giải đáp tại chính gian hàng của AiTi- Aptech.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, đại diện của AiTi-Aptech, hào hứng chia sẻ: “Mang đến với sân chơi ngày hội, trường sẽ đóng góp những sản phẩm công nghệ do chính sinh viên làm ra. Sẽ có một trải nghiệm đặc biệt dành cho các bạn học sinh với chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” được thực hiện trực tiếp trên máy tính”.

Hàng ngàn phần quà

Ngày hội sẽ có bốn nhóm tư vấn chuyên sâu tập trung đội ngũ chuyên gia có uy tín của Bộ GD-ĐT và các trường ĐH cung cấp thông tin, hỗ trợ thí sinh trong việc chọn ngành, chọn trường, giải đáp thắc mắc liên quan đến tuyển sinh, tư vấn về tâm lý, sức khỏe, kinh nghiệm ôn thi... Tại đây, thí sinh cũng sẽ được tham gia các bài trắc nghiệm khám phá bản thân tại khu tư vấn “Tâm lý - gỡ rối hướng nghiệp”, làm các bài trắc nghiệm chọn nghề, trắc nghiệm kiến thức với hơn 40 máy tính đã được chuẩn bị. Có hàng ngàn phần quà cho thí sinh đến dự ngày hội, trong đó có CD cẩm nang tuyển sinh điện tử. Có rất nhiều thông tin cần thiết, bổ ích ở cẩm nang để thí sinh tham khảo, so sánh, thử nghiệm trước khi đăng ký dự thi và chuẩn bị bước vào kỳ thi.

Ngoài ra còn có những tiết mục biểu diễn của các ca sĩ được giới trẻ yêu thích là Khánh Linh, Ngọc Khuê, những màn trình diễn đầy bất ngờ của sinh viên các trường ĐH...

BannerVincom.png

VĨNH HÀ - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên