16/09/2013 14:07 GMT+7

Thí sinh gốc Ấn đăng quang Hoa hậu Mỹ

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Cô Nina Davuluri, 24 tuổi, từ New York đã đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ (Miss America) 2013 trong đêm chung kết ngày 15-9 (giờ địa phương) tổ chức ở thành phố Atlantic.

R4ob3NBJ.jpgPhóng to
Giây phút đăng quang Hoa hậu Mỹ của Nina Davuluri- Ảnh: Getty
XSTkqgGU.jpgPhóng to
Nina Davuluri luôn cười tươi trong suốt cuộc thi Hoa hậu Mỹ - Ảnh: AP

Sau nhiều năm liền tổ chức ở Las Vegas, cuộc thi Hoa hậu Mỹ năm nay đã quay trở lại nơi khai sinh cuộc thi: thành phố Atlantic ở bang New Jersey.

Hai thí sinh được điểm số cao nhất cuộc thi đều là người gốc Á: Crystal Lee (thí sinh bang California, Á hậu 1) và Nina Cavuluri (người Mỹ gốc Ấn Độ, đăng quang Hoa hậu).

Các Á hậu còn lại là Kesley Griswold (thí sinh bang Oklahoma, Á hậu 2), Myrrhanda Jones (thí sinh bang Florida, Á hậu 3) và Rebecca Yeh (thí sinh bang Minnesota, Á hậu 4).

Người chiến thắng năm ngoái, cô Mallory Hagan - cũng là thí sinh đến từ New York - đã trao vương miện và danh hiệu cho Davuluri.

Davuluri là phụ nữ Mỹ gốc Ấn đầu tiên đăng quang Hoa hậu Mỹ. "Tôi rất hạnh phúc vì ban tổ chức đã tôn vinh sự đa dạng. Tôi rất tự hào khi là người gốc Ấn Độ đầu tiên trở thành Hoa hậu Mỹ" - Davuluri nói.

Trong đêm chung kết, các thí sinh được đánh giá dựa trên phỏng vấn cá nhân, phần thi tài năng, các phần thi truyền thống như trang phục da hội và bikini, và câu hỏi ứng xử cho những thí sinh lọt top cuối cùng.

Ở phần thi tài năng, Davuluri đã trình diễn tiết mục nhảy phong cách Bollywood. Câu hỏi ứng xử dành cho cô là quan điểm về một MC nổi tiếng của truyền hình Mỹ, Julie Chen, gần đây tiết lộ việc phẫu thuật thẩm mỹ đôi mắt cho giống người Mỹ hơn.

“Cá nhân tôi không đồng tình với chuyện phẫu thuật thẩm Mỹ, tuy nhiên tôi thông cảm với quan điểm của mỗi người - Davuluri nói - Tôi không muốn mọi người thay đổi ngoại hình. Hãy tự tin là chính mình”.

Khi đăng quang Miss America, Davuluri được trao học bổng tiền mặt 50.000 USD. Cô cho biết sẽ dùng số tiền này để chi trả học phí.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên