01/07/2015 12:38 GMT+7

​Thí sinh đang thi phải đưa đi cấp cứu

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sau 2/3 thời gian làm bài thi môn toán sáng nay 1-7, thí sinh Đoàn Thị Quỳnh Như (quê Bình Dương) dự thi tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã được nhà trường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP.HCM).

Thí sinh làm bài thi môn toán tại điểm thi Trường ĐH Sài Gòn - Ảnh: Trần Huỳnh
Thí sinh làm bài thi môn toán tại điểm thi Trường ĐH Sài Gòn - Ảnh: Trần Huỳnh

Thí sinh này trước khi đi thi đã bị viêm ruột thừa nhưng vẫn cố gắng đến trường thi bằng cách uống thuốc giảm đau.

Tuy nhiên trong lúc làm bài thi, thí sinh này lên cơn đau bụng dữ dội đến mức không thể nhớ được số điện thoại của người thân nên nhà trường phải phân công bác sĩ của trường theo chăm lo cho thí sinh.

PGS.TS Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hiện thân nhân của thí sinh này vẫn chưa biết tin. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi sẽ cử người chăm sóc cho em”.

Cũng tại cụm thi của trường này có một thí sinh bị động kinh đã được nhân viên y tế của trường hỗ trợ nên vẫn tiếp tục làm bài thi. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi môn toán trong sáng nay tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM là 97,71%. Tại cụm thi này cán bộ coi thi đã phát hiện một thí sinh làm bài vào phần rọc phách. Theo quy chế, thí sinh sẽ phải làm lại bài thi của mình.

Trong khi đó, tại cụm thi của Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, thí sinh Nguyễn Huỳnh Phương Tuyên bị bệnh viêm gan, gia đình đã đưa đến điểm thi nhưng sau đó phải đi cấp cứu vì thí sinh đau không thể tham gia dự thi.

Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã tư vấn cho gia đình đưa thí sinh đi cấp cứu tại bệnh viện cấp huyện trở lên vì thí sinh có học lực giỏi, theo quy chế thì có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Thứ trưởng động viên thí sinh tại phòng thi

Trong sáng 7-1, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT tiến hành thị sát công tác tổ chức thi tại điểm thi thuộc hội đồng thi Trường ĐH Sài Gòn và Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bùi Văn Ga, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT tại các cụm thi của TPHCM cũng như các tỉnh mà đoàn đã kiểm tra rất tốt. Cơ sở vật chất được chuẩn bị tốt, các địa phương cũng hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh đi. Dịp này, thứ trưởng cũng hỏi thăm, động viên và chúc các thí sinh tại các phòng thi làm bài tốt để vượt qua kỳ thi.

Trả lời thông tin của các phóng viên về việc hiện dư luận quan ngại sẽ có sự không công bằng giữa các cụm thi giữa các tỉnh nếu như có địa phương dễ dãi trong khâu coi thi.

Ông Ga khẳng định: “Bộ GD-ĐT đảm bảo tất cả các cụm thi, địa phương thực hiện cùng quy chế thi để đảm bảo sự công bằng. Ngoài ra, thí sinh vẫn có quyền ghi hình giám sát kỳ thi để phát hiện tiêu cực…Tuy nhiên, điểu quan trọng nhất là thí sinh cứ an tâm làm bài thi cho thật tốt. 

Trong ngày làm thủ tục dự thi hôm qua (30-6) thí sinh yêu cầu điều chỉnh sai sót rất nhiều, trong khi đó phần mềm Bộ GD-ĐT không cập nhật được. Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết thêm: “Đúng là yêu cầu điều chỉnh sai sót của thí sinh trong ngày làm thủ tục dự thi rất nhiều. Hôm qua tôi đã chỉ đạo Cục khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục làm việc đến 20g để giúp các trường cập nhật điều chỉnh”. 

Cụm thi ĐH Sư phạm TP.HCM là cụm thi có đông thí sinh dự thi nhất tại khu vực TPHCM.

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết ở điểm thi Trường THCS Lý Phong (Q.5, TP.HCM) thuộc cụm thi của trường có một nữ thí sinh bị gãy tay phải do tai nạn.

Cụm thi đã bố trí riêng một phòng thi, bố trí một học sinh ghi bài cho thí sinh này dưới sự giám sát của giám thị coi thi. gửi công văn xin ý kiến Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng của Bộ GD-ĐT để sắp xếp cho thí sinh này thi thuận lợi.

Ngoài ra, tại địa điểm thi Trường THCS Đồng Khởi (Q.1, TP.HCM) cũng thuộc cụm thi của trường này có một thí sinh bị quai bị. Hội đồng thi đã cách ly cho thi tại một phòng thi riêng.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên