01/07/2015 08:24 GMT+7

​Bộ trưởng Bộ GD - ĐT kiểm tra thi THPT tại Thái Nguyên

QUANG THẾ - SƠN LÂM - HOÀI THƯƠNG
QUANG THẾ - SƠN LÂM - HOÀI THƯƠNG

TTO - Sáng ngày 1 -7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã đi kiểm tra, báo cáo công tác thi đồng thời nghe những tâm tư nguyện vọng của các bậc phụ huynh tại tỉnh Thái Nguyên.

Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Vũ Luận (đi giữa) kiểm tra công tác thi tại trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên - Ảnh: Quang Thế
Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Vũ Luận (đi giữa) kiểm tra công tác thi tại trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên - Ảnh: Quang Thế

Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phạm Vũ Luận cũng đã khen ngợi hội đồng thi, các cơ quan ban ngành tại địa phương đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh từ vấn đề chỗ ở, việc đi lại đến hướng dẫn những điều cần biết trong kì thi.

“Kì thi lần này là dịp giáo dục, sự trải nghiệm tới các em học sinh. Điểm thi gần nhà hơn so với những năm trước đây như một cơ hội để gia đình quan tâm nhiều hơn nữa đến con em chúng ta” -Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc PGS. TS Đặng Kim Vui -Giám đốc ĐH Thái Nguyên cho biết công tác chuẩn bị cho kì thi đã được hoàn tất, sẵn sàng trước ngày diễn ra môn thi đầu tin. Nhiều phòng trong kí túc xá miễn phí, giá rẻ không có thí sinh đến ở do gia đình có điều kiện nên thuê ở ngoài. Năm nay trên 30.000 thí sinh đăng kí thi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, có 8.000 thí sinh đăng kí riêng vào ĐH.

PGS. TS Đặng Kim Vui cho biết thêm công tác chấm thi cũng đã được chuẩn bị, tập huấn nhiều lần. Những giáo viên tham gia chấm thi là những giáo viên giỏi, giáo viên dạy ở trường chuyên... Một đến hai ngày sau khi kết thúc kì thi hội đồng thi tại Thái Nguyên sẽ tiến hành rạch phách chấm thi.

Hàng xóm gặp nhau bên trường thi

Những người cha tụ tập tám với nhau trước điểm thi trường Đại học Tiền Giang chờ con - Ảnh: Sơn Lâm
Những người cha trò chuyện với nhau trước điểm thi trường Đại học Tiền Giang - Ảnh: Sơn Lâm

180 phút, các sĩ tử miệt mài với bài thi, còn các phụ huynh thì sốt ruột. Nhưng không như cảnh đìu hiu, bồn chồn đứng nhìn qua rào sắt mong ngóng suốt ba giờ đồng hồ như mỗi lần đưa con đi thi đại học các kỳ trước. Có lẽ ưu điểm của kỳ thi quốc gia năm nay dành cho các phụ huynh miền Tây là ai cũng gặp được bà con hoặc chòm xóm ngay trước cổng trường thi để mà… tám.

Dạo một vòng trước các điểm thi trường THCS Xuân Diệu, Đại học Tiền Giang. THPT Trần Hưng Đạo… thuộc TP.Mỹ Tho, Tiền Giang dễ thấy nhất là các bậc phụ huynh tụ tập với nhau ngồi từng nhóm, rôm rả bàn từ chuyện con cái, học hành, đưa con thi từ lúc mấy giờ… đến chuyện giá rau, giá thịt, bữa cơm chợ hằng ngày.

Bà Nguyễn Thị Lụa, nhà ở huyện Cái Bè, cách Mỹ Tho đến 60km, cười cho biết: “Đây là lần thứ hai đưa con đi thi rồi, nhưng lần này khác hẳn lần thi của đứa trước trên TP.HCM. Sáng sớm ba nó chở hai mẹ con lên thi, mới tới cổng trường đã thấy gần chục người trong xóm tụ tập. Ba nó đi theo bạn ba nó ra cà phê, tui ngồi lại với mấy bà cho vui. Chẳng mấy khi trong xóm ngồi được với nhau lâu vầy”.

Một số phụ huynh nhà xa, ngày thi đầu tiên do quá lo lắng nên ra đi từ lúc trời còn tối mịt. Con vào phòng thi, họ tìm một góc ngồi ngủ gật ngon lành. Trước trường THCS Xuân Diệu, mẹ của thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư (học trường THPT Lưu Đức Phát, Cai Lậy, Tiền Giang) chia sẻ: “Nhà cách ba chục cây, hai mẹ con bắt xe ôm đi về trong ngày. Hôm qua làm thủ tục dự thi đã biết đường rồi như hôm nay vẫn lo kẹt xe, đi từ lúc giờ, đến đây sớm quá.   

 

 

QUANG THẾ - SƠN LÂM - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên