17/10/2015 12:47 GMT+7

Thí sinh bị loại khỏi trường lục quân vào Học viện Kỹ thuật quân sự

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Đặng Văn Quyết, thí sinh bị Trường Sĩ quan lục quân 1 loại “vì không đủ tiêu chuẩn sức khỏe sau nhập học”, đã làm thủ tục nhập học tại Học viện Kỹ thuật quân sự.

Trước đó, Đặng Văn Quyết, sinh năm 1997, quê ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, nhập học tại Trường Sĩ quan lục quân I (Bộ Quốc phòng) một tuần, nhà trường đã trao quyết định thông báo thí sinh này bị loại sau nhập học vì lý do không đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo quy định của Bộ Quốc phòng (loại 3T: sai khớp đài quay cũ, hạn chế gấp khuỷu, vẹo khuỷu ra ngoài).

Đặng Văn Quyết cho hay sau khi Tuổi Trẻ Online đăng bài "Bị loại khỏi trường lục quân vì gãy tay từ nhỏ", một số trường ĐH liên hệ với Quyết động viên và cho biết sẵn sàng tiếp nhận vào học tại trường.

Khi biết tin Bộ GD-ĐT có văn bản đồng ý để những thí sinh trúng tuyển vào học đại học quân sự trong các trường thuộc Bộ Quốc phòng nhưng không đủ điều kiện vào học theo quy định được phép chuyển sang hệ dân sự của các trường ĐH, học viện của Bộ Quốc phòng có cùng tổ hợp xét tuyển, điểm xét tuyển bằng từ mức điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 trở lên, Quyết đã liên hệ với Học viện Kỹ thuật quân sự và được xem xét.

Theo giấy báo nhập học hội đồng tuyển sinh đại học Học viện Kỹ thuật quân sự cấp cho Đặng Văn Quyết được trúng tuyển ngành công nghệ thông tin hệ đào tạo kỹ sư dân sự năm 2015.

“Nhận được giấy báo nhập học em rất vui mừng vì được theo học ngành học mình mong muốn. Em xin cảm ơn nhà trường và tất cả mọi người đã chia sẻ, động viên em trong thời gian vừa qua” -Quyết chia sẻ.

Sau khi nhận được giấy báo nhập học vào Học viện Kỹ thuật quân sự, cậu học trò mồ côi Đặng Văn Quyết vừa mừng vừa lo vì theo học hệ dân sự phải đóng học phí.

Theo thông báo của nhà trường, khi nhập học Quyết phải nộp học phí và các khoản phí khác gần 3,9 triệu đồng.

“Nhờ sự giúp đỡ của người thân, em đã vay đủ số tiền để đến trường làm thủ tục nhập học” - Quyết cho biết thêm.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên