03/05/2017 21:00 GMT+7

Thi sắc đẹp ở nước ngoài không xin phép, bị phạt đến 30 triệu

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Mức phạt tối đa trên được áp dụng từ ngày 5-5 với công dân VN ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà không xin phép cơ quan quản lý văn hoá.

Đó là một trong những nội dung được quy định tại Nghị định 28/2017 đã được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.  

Nghị định quy định, công dân ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép sẽ bị phạt từ 15 đến 30 triệu đồng.

Mức phạt tương tự cũng được áp dụng cho các hành vi: ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế mà thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hoá VN hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh VN và quan hệ đối ngoại;

Thực hiện hành vi không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hoá VN sau khi đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu...

Cũng theo nghị định trên, người biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, không phù hợp truyền thống văn hoá, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân hoặc biểu diễn tác phẩm có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, tác phẩm bị cấm… sẽ bị cấm diễn 1 năm.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên