16/09/2014 19:54 GMT+7

Thi hành công vụ trên bàn nhậu là sai

Đ. TRIỀU - T. THÁI
Đ. TRIỀU - T. THÁI

TTO - Ủy ban kiểm tra huyện ủy Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) kết luận việc bác sĩ Trần Thanh Hùng, Phó phòng y tế huyện "thi hành công vụ trên bàn nhậu" là sai.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi - người tố cáo bị bác sĩ Hùng lập biên bản vi phạm trên bàn nhậu

Chiều 16-9, ông Trần Thanh Hòa, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Đầm Dơi cho biết sáng cùng ngày đã mời người tố cáo bị bác sĩ Trần Thanh Hùng, Phó phòng y tế huyện Đầm Dơi (Cà Mau) lập biên bản vi phạm trên bàn nhậu để thông báo kết luận của Ủy ban kiểm tra.

Người tố cáo vụ việc này là bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi. Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Lợi cho biết Ủy ban kiểm tra huyện Ủy Đầm Dơi kết luận một số nội dung của ông tố cáo là đúng.

Cụ thể, bác sĩ Hùng kiểm tra hành nghề y dược tư nhân trong đêm 14-4-2014 khi trong người đang có rượu là do bác sĩ Hùng tự ý thực hiện công vụ chứ không có xin ý kiến của cấp trên và cũng không có ai chỉ đạo.

Việc lập biên bản của bác sĩ Hùng cũng không đúng quy định. Các sai phạm của bác sĩ Hùng đã vi phạm chỉ thị 17 (ngày 1-7-2009) của Ban thường vụ tỉnh ủy Cà Mau về nâng cao ý thức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong Đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức.

Điều này vi phạm điểm b, khoản 1, điều 32, Quy định số 181 (ngày 30-03-2013) của Bộ chính trị khóa XI về về đạo đức, nếp sống văn minh.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, bác sĩ Lợi cho biết ông chưa hài lòng đối với những nội dung mà Ủy ban kiểm tra đã kết luận vì còn một số nội dung sai phạm của bác sĩ Hùng chưa được làm rõ. “Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại đến cấp cao hơn”, bác sĩ Lợi nói.

Ông Hòa cũng cho biết đã yêu cầu Chi bộ Phòng y tế huyện Đầm Dơi tiến hành các bước tiếp theo để kiểm điểm bác sĩ Hùng theo kết luận sai phạm.

Đ. TRIỀU - T. THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên