24/11/2012 14:29 GMT+7

Thí điểm sử dụng hóa đơn tiền điện điện tử

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, kể từ ngày 1-12, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn quận 1 và quận 3, TP.HCM sẽ nhận hóa đơn tiền điện điện tử thay cho cách nhận hóa đơn hiện nay.

Đây là chương trình thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử theo yêu cầu của Tổng cục Thuế, Tập đoàn Điện lực VN nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, đặc biệt là doanh nghiệp dễ dàng kê khai thuế qua mạng, đặc biệt giảm chi phí in ấn, mực in… bảo vệ môi trường và nâng cao công chất lượng phục vụ khách hàng.

Theo đó khi đến kỳ thanh toán tiền điện hằng tháng, khách hàng đóng tiền điện cho nhân viên điện lực trực tiếp thu tiền hay tại các điểm thu hộ qua hệ thống ngân hàng…sẽ nhận được một biên lai nhỏ (giống hóa đơn tính tiền tại các siêu thị) thay cho hóa đơn tiền điện như hiện tại. Trên biên lai này cũng thể hiện tên khách hàng, số điện tiêu thụ và số tiền đóng...nhưng nhỏ và gọn.

Song song đó, ngành điện cũng cập nhật đầy đủ thông tin của khách hàng trên hóa đơn cũ nhưng không phát cho khách hàng mà lưu trữ trên hệ thống web (www.hcmpc.com.vn) của Tổng công ty Điện lực TP.HCM. Nếu khách hàng có nhu cầu thì chỉ việc truy cập vào web, điền mã số khách hàng để in hóa đơn hoặc có thể đến công ty điện gần nhất mà không cần phải đến Công ty Điện lực cung cấp điện cho mình để yêu cầu in hóa đơn.

Trường hợp khách hàng đăng ký nhận hóa đơn qua email, Tổng công ty Điện lực TP.HCM gửi thông tin hóa đơn tiền điện qua email. Khách hàng cũng dễ dàng vào web trên để truy cập, truy lục hóa đơn tiền điện của các kỳ hóa đơn trước.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết trước khi triển khai đã gửi thư ngỏ thông tin cho khách hàng về việc trên, cũng như tập huấn cán bộ ngành điện để đáp ứng nhu cầu. Nếu công tác triển khai đạt hiệu quả cao và sự đồng thuận của người dân thì sẽ triển khai đại trà.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên