07/02/2015 19:34 GMT+7

Thi công kè làm sập nhà dân

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - UBND phường Hồng Hà (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã ngay lập tức đình chỉ thi công công trình kè thuộc Dự án trụ sở Chi nhánh lưới điện cao thế Miền Bắcdo đã làm sập một nhà dân sáng 7-2.

Căn phòng trọ gia đình chị Dung đang sống bị sụp mảng lớn, các căn phòng trọ bên cạnh được chống bằng những thanh gỗ thô sơ vì móng đã bị khoét một mảng - Ảnh: Đức Hiếu

Căn phòng bị sập nằm trong dãy nhà trọ của ông Tạ Tố Thục ở tổ 1, khu 1, phường Hồng Hà. Năm phòng trọ còn lại nơi năm hộ gia đình sinh sống cũng đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn. Các hộ đã sơ tán khỏi những căn phòng trên.

Ghi nhận tại hiện trường, dãy nhà cấp bốn nằm bên ngoài đã bị khoét một phần móng, phải chống bằng những cọc gỗ thô sơ, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Khi xảy ra vụ việc, những người trong gia đình thuê trọ không có trong phòng nên không xảy ra thương vong. Tuy nhiên, nhiều vật dụng của gia đình như xe máy, nồi cơm, đồ đạc cá nhân… bị rơi xuống theo phần tường bị sụp, hư hỏng nặng.

Chị Nguyễn Thị Dung (25 tuổi, quê Nam Định), người đang thuê trọ căn phòng, cho biết: “Tôi và con nhỏ thường ở trong phòng đến 9-10g sáng. Hôm nay chồng tôi đón hai mẹ con đi từ sớm. Khi quay về thì đã thấy cảnh tượng hãi hùng”.

Theo nhiều người dân, đơn vị thi công kè đã để máy xúc “ăn” vào phần móng nhà khiến căn phòng trọ bị đổ sập. 

Ông Lê Hữu Nghĩa, phó chủ tịch UBND phường Hồng Hà, cho biết phường đã đình chỉ đơn vị thi công ngay trong sáng 7-2 và thông báo tới các gia đình tại dãy nhà trọ để đảm bảo an toàn. Đồng thời có giấy mời đơn vị thi công và các cơ quan chức năng làm việc vào sáng thứ 2 tới để làm rõ nguyên nhân.  

UBND phường Hồng Hà đã cử cán bộ địa chính phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản vụ việc và yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương có biện pháp khắc phục sự cố.

Căn phòng bị sụp cả nền và tường kéo theo nhiều đồ đạc rơi xuống - Ảnh: Đức Hiếu
Nhiều đồ đạc hư hỏng nằm ngổn ngang trong sân dãy nhà trọ - Ảnh: Đức Hiếu
ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên