24/05/2014 04:45 GMT+7

Thi công ì ạch, dân mất trắng mùa tôm

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Hơn 70 hộ dân ở ấp Bình Trung, xã Định Trung, huyện Bình Đại (Bến Tre) đang chịu cảnh thiếu nước trầm trọng.

RRr3Yzku.jpg
Nhiều ao tôm ở ấp 2, xã Định Trung, huyện Bình Đại (Bến Tre) bị sạt lở bờ bao, “treo” ao cả năm qua - Ảnh: Ng.Tài

Khu vực này chưa có nước sạch sử dụng trong khi nước sông đã bị chặn gần nửa năm trời để thi công cống Lô Năm (công trình thuộc dự án thủy lợi Bắc Bến Tre).

Đến ấp Bình Trung dễ dàng nhận thấy những ao nước đỏ quạch hoặc nổi váng xanh lè do phèn xâm lấn. Còn cá tôm của người dân nuôi đều đã chết sạch. Bà Bùi Thị Phượng, ngụ ấp Bình Trung, cho biết hàng tháng qua gia đình bà phải chống chọi cảnh thiếu nước sinh hoạt bằng cách sang ấp cạnh bên xin nước hoặc mang quần áo đến nhà người quen để giặt.

Cạnh nhà bà Phượng, gia đình ông Nguyễn Văn Châu cũng khốn khổ vì thiếu nước. Thời gian nước sông bị chặn, ao cá của gia đình ông không thể nuôi thả được.

Ngoài cống Lô Năm chậm tiến độ thì người dân bị ảnh hưởng từ công trình cống Cả Nhỏ (ấp 2, xã Định Trung) cũng bị “hành” không kém. Hiện tại đoạn kênh dẫn nước tạm đang gây sạt lở nặng. Nhiều diện tích ao nuôi tôm của người dân không thể thả giống do bờ bao bị sạt. Bà Hồ Thị Đầm, người dân ở ấp 2, cho biết ao nuôi tôm của bà bị treo cả năm qua nên cuộc sống rất khó khăn.

Ngày 21-5 ông Đỗ Văn Chiến - phó giám đốc Ban quản lý dự án chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Sở NN&PTNT tỉnh Bến Tre (chủ đầu tư các công trình) - thừa nhận hai công trình trên đều chậm tiến độ. Ông Chiến cho biết đơn vị thi công cam kết chậm nhất đầu tháng 6 sẽ thông nguồn nước để người dân ấp Bình Trung có nước sử dụng. Riêng cống Cả Nhỏ, ban quản lý cũng đã làm việc với người dân và các đơn vị hữu quan. Trước mắt ưu tiên công trình thi công, sau đó mọi thiệt hại của người dân sẽ được bồi hoàn thỏa đáng.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên