06/10/2014 22:00 GMT+7

Thi chó đẹp, cuộc chơi mới của giới trẻ

KHÁNH NGỌC
KHÁNH NGỌC

TTO - Khoảng 300 chú chó đẹp thuộc nhiều chủng loại tham gia Cuộc thi Chó giống năm 2014 do Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam (VKA) tổ chức cuối tuần qua.

Các chú chó Phú Quốc bắt đầu vòng thi với chủ - Ảnh: Khánh Ngọc

Cuộc thi chó giống quốc gia hàng năm nhằm liên kết, hỗ trợ những câu lạc bộ, hội nhóm và người nuôi chó giống ở TP.HCM để cùng phối hợp phát triển các hoạt động, sự kiện liên quan đến loài chó; nhân giống và bảo tồn các giống chó quý bản địa như chó Phú Quốc, chó H'Mông.

Cuộc thi cũng là sân chơi lớn hữu ích cho các bạn trẻ, các gia đình trẻ trong dịp cuối tuần qua. Không chỉ có các thí sinh chó và chủ chó đến với cuộc thi, đây là dịp để các bạn trẻ nuôi chó đã gặp gỡ nhau trên mạng cùng gặp mặt ngoài đời, trao đổi kinh nghiệm nuôi những giống chó quý bản địa, chó nhập ngoại.

Nhiều bạn mới gặp nhau lần đầu nhưng đã thân thiết từ lâu qua những nhóm chó được thành lập trên mạng xã hội. Cũng có những chủ chó không tham gia thi nhưng muốn đưa chó đi giao lưu trong hội những người nuôi cùng một giống chó để học thêm cách chăm sóc chó, nhất là những giống chó nhập ngoại. Cả những người nước ngoài sinh sống làm việc tại TP.HCM nghe tin cuộc thi chó cũng dự thi hoặc đưa chó đi giao lưu.

Nhiều bạn trẻ chưa nuôi chó cũng có cơ hội chụp hình chung với các chú chó đẹp lạ, học hỏi thêm về việc tìm kiếm chó cưng làm bạn trong nhà. Đây cũng là dịp để những người yêu chó khoe cún cưng của họ với những kiểu lông đẹp vừa tỉa tót, bộ áo đầm hay bộ giày mới vừa tậu cho chó cưng.

Trên khắp các khán đài vây quanh khu vực thi chó, cả chủ lẫn chó ngồi theo dõi và cổ vũ cuộc thi náo nhiệt với những tràng vỗ tay tán thưởng những chú chó đẹp.

Anh Hoàng Mộc Cương từ Hà Nội bay vào TP.HCM đưa chú chó Pomenarian tham dự và đoạt giải ngay lần dự cuộc thi chó đầu tiên, nói: "Huy chương giải lần này là niềm vui lớn cho gia đình mình, mong năm sau cuộc thi chó sẽ còn nhiều mục hấp dẫn hơn để là sân chơi lớn cho giới trẻ cùng tham gia". 

Đây là lần thứ sáu diễn ra cuộc thi chó giống do VKA tổ chức với các nội dung: cuộc thi chó giống quốc gia Việt Nam, cuộc thi chó giống quốc tế, cuộc thi chó giống châu Á, cuộc thi chó đẹp mở rộng, đánh giá công nhận chó bản địa Việt Nam.

Tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ (TP.HCM) trong hai ngày 4 và 5-10 vừa qua, các chú chó trải qua nhiều vòng thi với nhiều đối thủ cùng chủng loại và độ tuổi với các tiêu chí chấm điểm về ngoại hình, cấu trúc xương, khả năng ứng xử để đoạt thứ hạng cao nhất "Best in show" (chó khỏe đẹp nhất cuộc thi). 

Chăm sóc thẩm mỹ trước khi vào vòng thi - Ảnh: Khánh Ngọc
Kiểm tra răng miệng trước khi vào vòng thi - Ảnh: Khánh Ngọc
Một chú chó đẹp đang tham gia vòng thi với cô chủ - Ảnh: Khánh Ngọc
Những chú chó Phú Quốc đoạt giải tại cuộc thi - Ảnh: Khánh Ngọc
Bé chó xinh đẹp đoạt giải "Best in show" - Ảnh: Khánh Ngọc
Bé chó xinh đẹp đoạt giải "Best in show" - Ảnh: Khánh Ngọc
Một chú chó ngoại đoạt giải trong cuộc thi - Ảnh: Khánh Ngọc
Một chủ chó người Đức tham gia cuộc thi với chú chó Phú Quốc đoạt giải - Ảnh: Khánh Ngọc
Cuộc thi chó giống quốc gia là cơ hội giao lưu của các bạn trẻ và cả những chú chó cũng có dịp giao lưu kết bạn - Ảnh: Khánh Ngọc
Cơ hội để các bạn nhỏ ôm ấp, chụp hình chung với chó nhà mình và chó nhà bạn mới - Ảnh: Khánh Ngọc
Một cô chó diện váy đầm sành điệu tại cuộc thi chó - Ảnh: Khánh Ngọc
Một chú chó giống ngoại nhập đoạt nhiều huy chương tại hội thi
Những chú chó giống ngoại nhập khỏe mạnh đẹp đẽ tại cuộc thi - Ảnh: Khánh Ngọc
Một bé chó xinh đẹp xỏ bốn chiếc giày rất mốt cùng gia đình ngồi trên khán đài cổ vũ cho các bạn chó - Ảnh: Khánh Ngọc
Hai bé chó làm quen nhau tại cuộc thi - Ảnh: Khánh Ngọc
Anh Hoàng Mộc Cương bay vào TP.HCM từ Hà Nội đưa bé chó Pomenarian tham dự và đoạt giải ở cuộc thi - Ảnh: Khánh Ngọc
Một chú chó xoáy lưng Thái Lan có màu đẹp và xoáy lưng đẹp mắt tham gia và đoạt giải tại cuộc thi - Ảnh: Khánh Ngọc
KHÁNH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên