19/05/2020 14:33 GMT+7

Theo dự thảo mới, học sinh sẽ kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ như thế nào?

NGỌC THÀNH
NGỌC THÀNH

TTO - Dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và THPT vừa được Bộ GD-ĐT công bố với nhiều thay đổi đang nhận được sự quan tâm của học sinh, giáo viên.

Cụ thể được tóm tắt như sau: 

Theo dự thảo mới, học sinh sẽ kiểm tra giữa kỳ, cuối kỳ như thế nào? - Ảnh 1.

Đồ họa: NGỌC THÀNH

Theo đó, các trường phải kết hợp giữa hình thức đánh giá bằng nhận xét và điểm số. Kết quả đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10. Đánh giá bằng nhận xét căn cứ vào thái độ, hành vi, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. 

"Đánh giá thường xuyên là cách theo dõi và khích lệ sự tiến bộ của học sinh trong quá trình học tập nên quy định mới sẽ không khống chế số lần đánh giá thường xuyên. Những học sinh được đánh giá nhưng chưa đạt điểm tốt có thể có cơ hội để đánh giá lại bằng các hình thức khác nhau" - ông Nguyễn Xuân Thành, vụ trưởng Vụ Giáo học trung học, Bộ GD-ĐT, cho biết.

Dự thảo trên đang được Bộ GD-ĐT xin ý kiến góp ý.  

Thay đổi kiểm tra, đánh giá: Thay đổi kiểm tra, đánh giá: 'Giúp học sinh thoát kiểm tra truyền thống'

TTO - Sáng 19-5, cầm tờ báo Tuổi Trẻ đọc bài báo 'Sẽ thay đổi cách đánh giá, xếp loại học sinh' tôi rất vui trước dự thảo này của Bộ GD-ĐT.

NGỌC THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên