31/08/2014 08:31 GMT+7

Theo dấu chân Người

H.LÊ
H.LÊ

TT - Kỷ niệm 45 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lúc 21g30 ngày 2-9, kênh VTV1 phát sóng chương trình ca nhạc đặc biệt Theo dấu chân Người.

Nhìn lại 45 năm để soi rọi chính mình
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phóng to
Chương trình Theo dấu chân Người - Ảnh: VTV

Với bốn phần: Ký ức ngày Bác đi xa, Lời căn dặn Người để lại, Bác Hồ với thế giớiTheo dấu chân Người, chương trình phác họa nên hình ảnh Bác vẫn còn in dấu trong tâm trí của người dân Việt và thế giới.

Đó là hồi ức của người y tá chăm sóc Bác những ngày cuối cùng trước khi Bác ra đi. Còn với câu chuyện của nhạc sĩ Chu Minh (người sáng tác ca khúc Người là niềm tin tất thắng) và NSND Quang Thọ, tình cảm của người dân khi nghe tin Bác mất lại một lần nữa được nhấn mạnh với chi tiết hết sức cảm động: chỉ 10 ngày sau khi Bác mất, hội nhạc sĩ đã nhận được 1.500 ca khúc viết về Bác Hồ với tràn ngập sự tiếc thương.

Nhà báo Hữu Thọ lại nhắc đến một khía cạnh khác rất thời sự: Vì sao Bác lại có niềm tin mãnh liệt vào dân tộc như vậy? Những ký ức về Bác được cô

Triệu Thị Kim Tặng (Thái Nguyên) từng được gặp Bác và đeo khăn quàng tặng Bác lúc cô 13 tuổi kể lại trong sự xúc động. Không chỉ là những hoài niệm, anh công an Trần Ngọc Thắng đại diện cho lớp trẻ ngày nay nói về sự sống của những giá trị bất biến mà tư tưởng Hồ Chí Minh để lại... Đan xen là các tiết mục văn nghệ: Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Lời ca dâng Bác...

H.LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên