12/12/2015 05:50 GMT+7

Thêm nụ cười cho người chơi quần vợt xe lăn

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 11-12, gần 10 người khuyết tật chơi quần vợt xe lăn tại TP.HCM đã có buổi tập mệt nhoài nhưng rất vui cùng HLV tuyển quần vợt xe lăn đến từ nước Anh Stuart Wilkinson ở CLB quần vợt Phú Thọ.

HLV Stuart Wilkinson đưa ra các bài tập khởi động cho người chơi quần vợt xe lăn - Ảnh: T.P.
HLV Stuart Wilkinson đưa ra các bài tập khởi động cho người chơi quần vợt xe lăn - Ảnh: T.P.

HLV Stuart Wilkinson là chuyên gia trong lĩnh vực quần vợt xe lăn và hiện đang dẫn dắt đội tuyển quần vợt xe lăn của Anh. Ông được Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) phái đến VN trong năm ngày để khảo sát tình hình chơi quần vợt xe lăn, điều kiện cơ sở vật chất và trình độ người chơi để báo cáo cho ITF tìm hướng giúp đỡ VN.

Trong buổi tập ngày 11-12, HLV Stuart Wilkinson đã mang đến nhiều bài tập mới lạ cho người chơi quần vợt xe lăn tại TP.HCM, nhất là những bài di chuyển. Ông khiến các VĐV mệt lả bởi những kiểu di chuyển zic-zăc quanh cọc đánh bóng tuy đơn giản nhưng lại khó thực hiện chính xác.

Là người chuyên làm việc với VĐV xe lăn, HLV Stuart Wilkinson rất tâm lý và không ngừng hò hét động viên để VĐV thêm hăng hái. Đáp lại, tuy rất mệt nhưng các VĐV vẫn vui vẻ đón nhận giáo án “khó nuốt” từ ông thầy người Anh.

Sau gần hai tiếng tập luyện mệt nhoài, ông Huỳnh Công Sơn (46 tuổi) cho biết: “Tôi đã chơi quần vợt 19 năm trên chiếc xe lăn. Chúng tôi không có thầy để học mà phải tự thích nghi với thương tật của mình và cũng không có xe tốt. Vì quá đam mê, tôi phải bỏ tiền túi đi thi đấu một số giải quốc tế cấp thấp nhưng không có thành tích gì đáng kể. Điều tôi vui nhất bây giờ là sự quan tâm từ xã hội và ITF đến những người khuyết tật chúng tôi”.

Những chiếc xe lăn chuyên dụng để thi đấu quần vợt khá đắt (từ 3.000-4.000 USD/chiếc) và cũng không bán rộng rãi tại VN. Những người khuyết tật thường thông qua bạn bè, các mối quan hệ để được tài trợ xe cũ từ nước ngoài. Cuối buổi tập, HLV Stuart Wilkinson tự tay đo kích thước xe cho từng VĐV và ông cho biết sẽ đề xuất ITF tặng 10 xe lăn đúng kích cỡ từng VĐV.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên