20/08/2011 11:39 GMT+7

Thêm nhiều tiếng lóng vào từ điển Oxford

NGUYÊN PHẠM (Theo huffingtonpost, Mirror)
NGUYÊN PHẠM (Theo huffingtonpost, Mirror)

TTO - Theo thông tin từ tờ Daily Mirror, Nhà xuất bản Đại Học Oxford tiếp tục thêm vào cuốn từ điển tiếng Anh cầm tay Oxford nhiều từ mới nhằm kịp thời phản ánh cuộc sống hiện đại.

Hầu hết những từ mới này đều là tiếng lóng, thường được sử dụng trong lĩnh vực thời trang hay công nghệ thông tin.

AW1GCuFa.jpgPhóng to
Váy petticoat - Ảnh: vendio

Đặc biệt, khi thêm vào những món ăn trên khắp thế giới, Oxford còn đề cập từ “banh mi” để chỉ món bánh mì của Việt Nam.

Những từ mới được thêm vào gồm: Mankini - trang phục áo tắm dành cho nam được diễn viên hài Sash Baron Cohen mặc trong phim Borat; jeggings - quần dài bó chân, gần giống quần bò; petticoat - váy nhiều tầng; retweet - chia sẻ một tin nhắn trên mạng xã hội Twitter; cyberbullying - bạo lực Internet; sexting - gửi những tin nhắn khiêu dâm...
eDPP0f7I.jpgPhóng to
Món bánh mì của Việt Nam được đề cập trong từ điển Oxford - Ảnh Eater

Đây không phải lần đầu tiên trong năm nay từ điển Oxford được cập nhật. Nhân kỷ niệm 100 năm ngày bản in đầu tiên ra đời (1911-2011), hồi tháng 3 vừa qua, Nhà xuất bản Oxford cũng đã thêm 1.900 từ mới vào từ điển. Những từ này thường là tiếng lóng, được thế hệ trẻ sử dụng phổ biến qua thư điện tử, chat yahoo hay tin nhắn điện thoại để diễn tả cảm xúc của mình. Ví dụ như OMG (Oh my God - Lạy Chúa tôi!), LOL (Laughing out loud - Cười thật lớn), BFF (Best Friend Forever - Mãi mãi là bạn thân), la-la land - thành phố Los Angeles hay ký hiệu hình trái tim ♥.

So với cuốn từ điển đầu tiên gồm 38.000 từ, tới nay bản in mới nhất của từ điển Oxford đã lên tới 66.500 từ và được bán với giá 25 USD. Nhiều người cho rằng không lâu nữa từ điển Oxford sẽ bắt kịp những trang từ điển trực tuyến nổi tiếng urbandictionary.com.

NGUYÊN PHẠM (Theo huffingtonpost, Mirror)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên