17/01/2015 00:10 GMT+7

​Thêm nhiều loại hoa quả được xuất khẩu

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trong hai tuần đầu của tháng 1-2015 đã có 8 lô nhãn xuất khẩu sang Mỹ. Và trong thời gian tới nhiều loại quả như xoài, thanh long, măng cụt, mận… sẽ được xuất sang các nước.

Đây là thông tin tại hội nghị tổng kết năm 2014 và kế hoạch năm 2015 của Cục Bảo vệ thực vật - Bộ NN&PTNT ngày 15-1 tại TPHCM.

Hiện một loạt các thị trường đã mở cửa cho các loại trái cây Việt Nam. Cụ thể, phía Australia đã qua kiểm tra 2 nhà máy chiếu xạ của Việt Nam để xem xét cấp phép cho xoài, thanh long xuất sang quốc gia này.

Bên cạnh đó, Cục Bảo vệ thực vật cũng đang đàm phán với Nhật Bản để nối lại việc xuất khẩu thanh long, xoài bằng hướng xử lý nước nóng.

lkNXf6Fh.jpg

Với thị trường Hàn Quốc, Việt Nam sẽ xuất khẩu xoài. Măng cụt, mận cũng đang hoàn tất những thủ tục đánh giá bước đầu để xuất sang Trung Quốc. Thanh long cũng sẽ được xuất khẩu vào New Zealand.

Đối với mặt hàng hóa, hiện cán bộ của Cục Bảo vệ thực vật đã gửi hồ sơ kiểm dịch sang Ấn Độ cho 4 loại hoa là hồng, cẩm chướng, cúc và cát tường để hoàn thiện thủ tục.

Nếu có không gì thay đổi, trong năm nay, 4 loại hoa này sẽ được xuất sang thị trường Ấn Độ.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên