02/01/2014 20:21 GMT+7

Thêm nhiều giải thưởng ở mùa giải 2014

N.K
N.K

TTO - Hôm 2-1, Ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2014 đã họp phiên đầu tiên tại Hà Nội nhằm thông qua điều lệ giải VĐQG V-League Eximbank 2014 với nhiều giải thưởng mới khá hấp dẫn.

BTC vẫn giữ nguyên giải thưởng cho đội vô địch, đội hạng Nhì và ba như mùa 2013 là 4 tỷ, 2 tỷ và 1 tỷ đồng. Nhưng nhằm khuyến khích các cầu thủ trẻ và CLB, BTC giải đã đề xuất thêm một số giải thưởng mới như: Đội hình tiêu biểu của mùa giải (BTC sẽ lựa chọn 11 cầu thủ xuất sắc nhất tương ứng với 11 vị trí ở 13 CLB, mỗi cầu thủ nhận được giải thưởng 10 triệu); CLB đào tạo trẻ tốt nhất (khen thưởng CLB  có công tác đào tạo cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi tốt nhất); CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất; Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất; Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB (do CĐV của CLB đó bình chọn).

Nếu các cá nhân, tập thể đoạt giải không tham dự Lễ trao giải do công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) tổ chức vào cuối mùa giải thì giải thưởng đó sẽ được trao cho cá nhân, tập thể có thành tích kế tiếp.

Do tình hình kêu gọi tài trợ gặp khó khăn nên VPF mùa này sẽ không tiếp tục hỗ trợ chi phí di chuyển cho các CLB khi đá trên sân khách như mùa trước nữa. Tuy nhiên, hai CLB Hà Nội T&T và V.Ninh Bình đại diện cho VN tham dự AFC Champions League và AFC Cup 2014 vẫn tiếp tục được VPF hỗ trợ như XMXT Sài Gòn và SHB Đà Nẵng mùa rồi.

Cụ thể, Hà Nội T&T và V.Ninh Bình sẽ nhận 200 triệu đồng/CLB cho toàn bộ vòng loại; nếu vào vòng tiếp theo sẽ được tăng hỗ trợ thêm 100 triệu đồng/CLB. Ngoài ra, VPF vẫn tiếp tục duy  trì gói giải thưởng 20 tỷ đồng dành thưởng cho các CLB VĐQG và hạng Nhất chấp hành tốt Quy chế, Điều lệ và công tác tổ chức thi đấu.

16g chiều ngày 4-1 tới, mùa giải 2014 sẽ bắt đầu với trận tranh siêu Cúp quốc gia 2013 giữa Hà Nội T&T và V.Ninh Bình trên sân Ninh Bình (VTV6 THTT). Đội vô địch sẽ nhận 200 triệu đồng tiền thưởng, đội thua nhận 100 triệu đồng. Ngay sau đó, V-League Eximbank 2014 sẽ khai mạc vào ngày 11-1. 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên