08/08/2012 06:12 GMT+7

Thêm nhiều doanh nghiệp góp đá xây Trường Sa

V.THỦY
V.THỦY

TT - Ngày 7-8 tại Hải Phòng, Công ty cổ phần bêtông và xây dựng A&P đã trao cho đại diện Bộ tư lệnh hải quân số hiện vật trị giá 2 tỉ đồng trong chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ phát động.

UXJxYpIQ.jpgPhóng to

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần bêtông và xây dựng A&P (trái) trao cho đại diện Bộ tư lệnh hải quân số hiện vật trị giá 2 tỉ đồng trong chương trình “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: Thân Hoàng

Số hiện vật trên được trích từ quỹ “Cùng Mova xây Trường Sa” do Công ty A&P phát động. Theo đó, mỗi khách hàng mua 1 tấn vữa do công ty sản xuất, đơn vị sẽ trích 10.000 đồng “góp đá xây Trường Sa”. Bà Phạm Thị Lan Anh, chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Công ty A&P, cho biết ngay sau khi chương trình được phát động, nhiều khách hàng đã lựa chọn sản phẩm vữa Mova cho các công trình xây dựng để được góp “những viên đá nhỏ” cho Trường Sa. Sản lượng tiêu thụ vữa Mova của công ty mỗi năm khoảng 48.000 tấn. Công ty tạm ứng “góp đá” trước một phần ba, hai phần còn lại sẽ được trao tiếp tục vào các năm 2013 và 2014. Ngoài ra, công ty cũng tặng 3.000 giấy viết thư, phong bì thư và túi xách cho bộ đội Trường Sa.

Nói về ý tưởng phát động quỹ “Cùng Mova xây Trường Sa”, ông Phạm Thế Phương (83 tuổi), chủ tịch sáng lập doanh nghiệp A&P, cho biết từ khi báo Tuổi Trẻ phát động chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, ông đã nung nấu ý định làm cầu nối giữa chương trình cũng như đảo Trường Sa đến gần hơn với người dân.

“Sự đóng góp của người dân cho biển đảo dù là một phần nhỏ bé cũng vô cùng quý báu. Với ý tưởng mua 1 tấn vữa góp 10.000 đồng vào quỹ xây Trường Sa, nhiều người dân sẽ cảm thấy công trình xây dựng của mình rất ý nghĩa vì có thể mang Trường Sa về nhà” - ông Phương nói.

Cùng dịp này, Công ty cổ phần nông lâm sản Kim Bôi gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa 1.000 tấn măng tươi đóng túi. Tại buổi trao tặng, lãnh đạo của nhiều đơn vị đã bắt tay nhau khi cùng có tâm nguyện lập hội doanh nghiệp hướng về Trường Sa. Ông Vũ Dũng, trưởng ban hội viên của Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam, ủng hộ ý tưởng của các doanh nghiệp. “Các chiến sĩ không ngại đổ mồ hôi, xương máu thì chúng tôi cũng không ngại đóng góp của cải vật chất để cùng bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi bạn bè doanh nghiệp cùng góp sức, góp những sản phẩm của công ty mình để phát động đợt góp đá xây Trường Sa mới” - ông Dũng nói.

Nằm giường bệnh vẫn nghĩ đến Trường Sa

Căn bệnh tim khiến cụ Lê Khánh Tăng (gần 90 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) phải nằm viện liên tục nhiều năm qua. Tuy nhiên, tháng nào cụ cũng nhớ và hỏi con gái đã đi “góp đá” tháng này chưa. “Tháng trước ba nằm viện, lu bu quá tôi chưa đi đóng được. Hôm qua đang nằm ở viện chờ xét nghiệm ba vẫn nhớ hỏi. Nghe tôi báo chưa đi được, ông cụ đã rất giận” - chị Lê Thị Anh Kiều, con gái cụ Tăng, kể. Chị biết ba rất trân trọng việc này nên chị không dám trì hoãn thêm nữa. Ngay buổi chiều, dù trời mưa tầm tã chị vẫn đội mưa chạy từ bệnh viện bên quận 7 đến tòa soạn Tuổi Trẻ “góp đá” bù cả phần tháng trước.

Chị Kiều kể rằng ba chị đọc báo và biết đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. Gần một năm trước, UBND phường bắt đầu hỗ trợ cụ hằng tháng 240.000 đồng và cứ đến ngày phường cấp tiền, cụ lại gửi hết cho con gái nhờ đóng cho chương trình Góp đá xây Trường Sa”. “Tết vừa rồi, cả khoản tiền tết ba cũng dành ra góp đá” - chị Kiều kể.

V.THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên