03/03/2015 09:54 GMT+7

​Thêm một người mẹ bị bắt mất con

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TT - Quan hệ tình cảm với một du khách Nhật sinh được một bé trai, chị Trần Thị Mai Khoa ký nhiều giấy tờ, đưa con cho người yêu mang về Nhật thăm bên nội và người này không quay lại.

Chị Trần Thị Mai Khoa (29 tuổi, ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) cho biết chị và một du khách người Nhật tên là Namita Masanobu có tình cảm yêu thương và có chung một đứa con trai. 

Vì muốn tốt cho cuộc sống của con mình, chị đã thực hiện ký vào các giấy tờ mà người đàn ông này đưa cho.

Sau đó người đàn ông này nói với chị cha mẹ đang bệnh, cần gặp cháu nội và mang đứa bé về Nhật Bản, rồi hạn chế mọi liên lạc của con với chị Khoa.

Gần nửa năm trời chạy đến các cơ quan chức năng từ Bến Tre đến TP.HCM, Bộ Công an và Lãnh sự quán Nhật Bản để tìm cách liên lạc với cha đứa bé và tìm hiểu thông tin về con nhưng chị Mai Khoa vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

“Tôi gần như phát điên lên, tôi nói nếu không đưa đứa bé ra tôi sẽ nhảy cầu tự tử thì anh ta mới đưa hình ảnh của con cho tôi nhìn” - chị Khoa kể.

Ở lần trò chuyện cuối cùng, người đàn ông kia mới nói thật cho chị Khoa biết anh và vợ chưa hề ly hôn và đứa bé này anh sẽ không trả lại cho chị nữa.

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ điều tra Công an TP.HCM cho biết đơn vị này có tiếp nhận đơn của chị Mai Khoa, hiện đang thu thập bằng chứng xem có dấu hiệu lừa đảo hay không.

“Vì chị Khoa đã ký vào nhiều giấy tờ mà chính bản thân chị cũng không biết nội dung giấy tờ đó viết gì. Bởi vậy, cơ quan điều tra cũng đang chờ thông tin trả lời từ Lãnh sự quán Nhật Bản” - điều tra viên cho biết.

Về hỗ trợ tư pháp, ông Nguyễn Quốc Cường - phó cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực Bộ Tư pháp - cho rằng vụ việc rất phức tạp và hiện đứa trẻ không còn ở VN nên có thể sẽ phải thông qua con đường ngoại giao để giải quyết.

Trước đó, ngày 18-1-2015, báo Tuổi Trẻ cũng phản ánh vụ việc chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (xã Ninh Bình, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) không thể khai sinh cho con tại VN vì cha đứa trẻ (người Pháp) đã khai sinh tại Lãnh sự quán Pháp.

Hiện chị Huyền cũng không được gặp con, không cho chị thăm nom. Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực Bộ Tư pháp có gửi công hàm tới Lãnh sự quán Pháp về vụ việc nhưng chưa nhận được công văn trả lời.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên