24/07/2012 09:23 GMT+7

Thêm một ngôi sao Giải ngoại hạng Anh đến Mỹ

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Sau 8 năm chơi bóng trên đất Anh, tiền vệ Tim Cahill của đội Everton sẽ gia nhập đội CLB thuộc giải nhà nghề Mỹ New York Redbulls. Everton đã xác nhận đồng ý phí chuyển nhượng 1 triệu bảng trên trang web chính thức của CLB.

TTO - Sau 8 năm chơi bóng trên đất Anh, tiền vệ Tim Cahill của đội Everton sẽ gia nhập đội CLB thuộc giải nhà nghề Mỹ New York Redbulls. Everton đã xác nhận đồng ý phí chuyển nhượng 1 triệu bảng trên trang web chính thức của CLB.

Cahilll, người vẫn còn 2 năm trong hợp đồng với đội chủ sân Goodison Park, dự kiến sẽ chính thức đặt bút ký giao kèo với NY Redbulls trong 24 giờ tới.

Cahill hiện 33 tuổi, gia nhập Everton năm 2004 và suốt từ đó đến nay luôn là trụ cột của đội bóng thành phố cảng Liverpool. Tại đây, cầu thủ người Úc thi đấu 278 trận, ghi 68 bàn và được đánh giá là một trong những ngôi sao đá hiệu quả nhất, ổn định nhất giải ngoại hạng trong thời gian ấy, như chính HLV Everton David Moyes đã nhận xét về cậu học trò: “Cahill là chữ ký thành công nhất của tôi từ trước đến nay”.

Đến NY Redbulls, Cahill sẽ có cơ hội tái ngộ người đồng nghiệp cũ tại giải ngoại hạng là Thierry Henry - danh thủ huyền thoại của Arsenal.

Việc Cahill đến Mỹ một lần nữa cho thấy giải bóng đá nước này rất ưa chuộng các ngôi sao từng chơi bóng ở Premier League. Trước Cahill, các danh thủ như Juan Pablo Angel (từng đá cho Aston Villa), Freddie Ljungberg (Arsenal), David Beckham (Manchester United), Robbie Keane (Tottenham)… đều tìm đến nước Mỹ cho chặng đường cuối sự nghiệp.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên