19/07/2012 15:05 GMT+7

Thêm một học sinh chết ở hố khai thác titan

TRƯỜNG ĐĂNG - TẤN PHƯỚC
TRƯỜNG ĐĂNG - TẤN PHƯỚC

TTO - Lúc 0g ngày 19-7, người dân phát hiện thi thể em Cao Văn Hải (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Mỹ Thành, ngụ thôn Hòa Hội Bắc, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, Bình Định) tại một hố khai thác titan gần nhà.

Quảng Trị: một học sinh chết vì sụp hố khai thác titan

bI4xfqbv.jpgPhóng to
Thi thể em Hải được phát hiện ngay hố titan - Ảnh: T.Phước

Bà Trương Thị Trâm, ở thôn Hương Tân, xã Mỹ Thành, cho biết chiều 18-7 Hải cùng Thiện (con bà Trâm) đi chăn bò ở rừng dương sau nhà. Đến chiều Thiện về một mình. Thiện cho biết: “Không biết Hải đi đâu, con kêu không nghe, tìm không thấy!”.

Bà Nguyễn Thị Ngân, mẹ của Hải, linh tính chuyện không lành đã nhờ hàng xóm cùng đi tìm con. Khi đi qua đồi cát, người dân phát hiện quần áo, dép mũ của Hải để cạnh hố khai thác titan của Công ty TNHH khoáng sản Thành An (Bình Định). Nhiều người lặn xuống hố nước mò tìm.

Sau nhiều lần ngụp lặn nhưng hố sâu trên 10m nên không phát hiện. Đến 0g ngày 19-7, bà con quay lại nơi để quần áo Hải thì thấy thi thể em nổi trên mặt nước ở hố khai thác titan.

Được biết gia đình Hải là hộ nghèo ở xã. Căn nhà nhỏ, trống trải đang ở là do Nhà nước hỗ trợ.

Em Đỗ Thị Thanh Gấm - bạn học cùng lớp với Hải - cho biết: “Hải chăm học, năm nào cũng đạt học sinh tiên tiến. Với bạn bè, Hải hiền lành, giản dị. Với thầy cô, Hải luôn biết vâng lời. Thầy cô nào cũng thương!”.

Theo người dân ở đây, từ năm 2007 đến nay có khoảng 10 người chết liên quan đến titan, trong đó có 3 người chết do rơi xuống hố do công ty khai thác titan tạo ra.

qNOewh2r.jpgPhóng to
Ngôi nhà cũ kỹ, ọp ẹp của gia đình Hải - Ảnh: T.Phước
p0dAPatI.jpgPhóng to
Nhiều người dân đau lòng trước cái chết của Hải - Ảnh: T.Phước
TRƯỜNG ĐĂNG - TẤN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên