28/02/2013 07:51 GMT+7

Thêm một doanh nghiệp xin xử lý "núi" nix thải

HU.H. - DUY THANH
HU.H. - DUY THANH

TT - Ngày 27-2, ông Trần Tuấn Lĩnh - giám đốc Công ty CP Cát Vàng Thái Bình Dương (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) - cho biết đã gửi tờ trình đến UBND tỉnh Khánh Hòa xin thực hiện dự án đầu tư xử lý gần 1 triệu tấn nix thải do Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (HVS) thải ra nhiều năm qua mà chưa có phương án giải quyết.

Dự án này sử dụng công nghệ giống như hệ thống tuyển quặng sàng lọc, chọn hạt nix sạch để tái sử dụng trong công nghiệp sửa chữa tàu thủy, phần còn lại làm nguyên liệu đầu vào cho các ngành luyện gang, đồng, phôi thép và kẽm, sản xuất đá cắt và đá mài... Tuy nhiên, ông Trần Văn Vĩnh - phó trưởng phòng hỗ trợ quản lý, đại diện HVS - cho biết “xem hồ sơ thì bước đầu chúng tôi thấy dự án khó khả thi vì trước đây HVS cũng đã thực hiện việc tuyển nix để tái sử dụng rồi nên dự án này khó có thể tuyển lại đống nix thải hiện nay được nữa”.

Như Tuổi Trẻ nhiều lần phản ánh, trong quá trình hoạt động HVS đã thải ra gần 1 triệu tấn nix thải và từ năm 2008 đã được Thủ tướng chỉ đạo phải xử lý số chất thải này để tránh gây ô nhiễm môi trường, song tới nay dù có vài dự án xử lý nhưng rất ì ạch và lượng chất thải gần như chưa được xử lý.

HU.H. - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên