20/05/2017 17:10 GMT+7

​Thêm một cá voi chết dạt vào bờ biển Quảng Ngãi

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chỉ trong năm ngày, đã có hai chú cá voi sức khỏe yếu dạt vào bờ biển Quảng Ngãi, ngư dân cố gắng đưa trở lại biển nhưng không được nên tổ chức an táng.

Sau khi phát hiện cá đuối sức, ngư dân đã đưa vào lăng để tổ chức an táng - Ảnh: Trần Mai
Sau khi phát hiện cá đuối sức, ngư dân đã đưa vào lăng để tổ chức an táng - Ảnh: Trần Mai

Ngày 20-5, một con cá voi chuông nặng 800 kg lại lụy vào vùng biển huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi). Đây là con cá voi thứ hai lụy vào bờ biển huyện Bình Sơn chỉ sau năm ngày.

Ông Vũ Huy Bình, trưởng lăng Ông Vạn Chài (xã Bình Thạnh) cho biết: Lúc 5g sáng cùng ngày, ngư dân thôn Hải Ninh phát hiện một đôi cá voi (ngư dân gọi là cá Ông, cá Bà) tấp vào bờ biển. Trong đó, cá Bà bị mắc cạn đã đuối sức. Ngư dân đã có gắng dìu đưa ra biển trở lại nhưng không được.

Sau khi thấy tình trạng sức khỏe của cá ngày một yếu, khoảng 70 ngư dân đã đưa cá vào lăng Ông Vạn Chài làm lễ an táng theo phong tục của ngư dân. Cá voi lụy vào bờ biển thôn Hải Ninh, không bị thương tích, toàn thân đen bóng. Cá có chiều dài 3,8m, với trọng lượng ước khoảng 800 kg.

Theo quan niệm của người dân vùng biển, những làng chài được cá Ông, cá Bà chọn để an nghỉ sẽ gặp điềm lành trong những chuyến biển giữa khơi xa. Vì vậy, lễ an táng cá Bà được người dân thôn Hải Ninh tổ chức trang trọng.

"Chúng tôi đã thông báo cho ngư dân địa phương đang đánh bắt trên biển quay về để viếng Bà. Chiều mai vạn chài sẽ an táng cho Bà trong khu vực lăng của vạn chài", ông Bình cho biết thêm.

Trước đó, vào sáng 15-5, cũng  tại khu vực biển huyện Bình Sơn, ngư dân cũng phát hiện một cá voi trên người đầy thương tích lụy bờ. Sau đó người dân cũng tổ chức an táng theo nghi thức miền biển.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên