29/07/2016 11:43 GMT+7

Thêm mảnh hợp kim 30kg nghi Su30-MK2 mắc lưới ngư dân

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Tàu cá của ngư dân Nghệ An vừa phát hiện một mảnh hợp kim nặng khoảng 30kg nghi của chiếc tiêm kích Su30-MK2 mắc vào lưới đánh cá ở độ sâu chừng 30m.

Mảnh hợp kim nặng khoảng 30kg nghi của chiếc Su30-MK2 mà tàu tá ngư dân Nghệ An phát hiện được - Ảnh: ĐẬU QUYẾT
Mảnh hợp kim nặng khoảng 30kg nghi của chiếc Su30-MK2 mà tàu tá ngư dân Nghệ An phát hiện được - Ảnh: ĐẬU QUYẾT

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đậu Trọng Quyết, phó Ban chỉ huy Quân sự xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết lúc 9g sáng 29-7 đã lập biên bản và bàn giao một mảnh hợp kim nghi của chiếc Su30-MK2 mà người dân phát hiện khi đánh bắt cá cho Ban chỉ quy Quân sự huyện Diễn Châu để xác minh.

Theo ông Quyết, ngày 24-7, tàu cá anh Vũ Văn Thông, 37 tuổi, trú xóm Trung Thành, xã Diễn Ngọc đánh bắt cá ở vùng biển Nghệ An thì phát hiện một vật thể lạ mắc vào lưới dã cào ở độ sâu chừng 30m.

Khi đưa vật thể lạ này lên tàu, anh Thông mới biết đây là một mảnh hợp kim còn khá mới có chiều dài 75cm, rộng 35cm và nặng gần 30kg, nghi là mảnh vỡ của chiếc tiêm kích Su30-MK2.

Trong lúc bảo quản chờ chính quyền địa phương làm việc mảnh hợp kim này bị một người quen đem… bán phế liệu cho một vựa ve chai, buộc anh Thông phải bỏ tiền chuộc lại và giao nộp cho Ban chỉ huy Quân sự xã Diễn Ngọc.

Mảnh vỡ nghi của chiếc Su30-MK2 đang được bảo quản tại UBND xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An - Ảnh: ĐẬU QUYẾT
Mảnh vỡ nghi của chiếc Su30-MK2 đang được bảo quản tại UBND xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An - Ảnh: ĐẬU QUYẾT

Trước đó, chiều 26-7, tàu cá ông Nguyễn Thanh Sơn, 60 tuổi, ngụ xã Sơn Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh đang đánh bắt ngoài vùng biển gần khu vực đảo Mắt, Nghệ An phát hiện nhiều mảnh vỡ kim loại nặng khoảng 10kg và 1 đoạn dây điện nghi của chiếc Su30-MK2.

Ông Sơn đã bàn giao những vật thể này cho Đồn Biên phòng Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Đại tá Dương Minh Hiền - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cho biết phía lực lượng Hải quân Việt Nam đã thông báo hoàn thành việc trục vớt Su30-MK2 trên vùng biển Nghệ An nhưng kết quả trục vớt được những bộ phận nào thì đơn vị cũng chưa rõ.

“Nhiều mảnh vỡ của Su30-MK2 khi gặp nạn rơi xuống biển có thể trôi dạt, nằm sâu dưới biển nên khi các ngư dân đánh cá gặp phải vật thể lạ cần trình báo với các đồn biên phòng, chính quyền địa phương để kiểm tra, xác minh”, đại tá Hiền nói.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên