06/04/2014 12:25 GMT+7

Thêm giờ phim Việt mới

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Từ ngày 7-4, kênh VTV3 có một số thay đổi trong lịch phát sóng phim truyền hình. Theo đó, giờ phát sóng phim Việt lúc 21g20 trên VTV3 sẽ có ba bộ phim được phát sóng trong một tuần chứ không phải hai phim như trước.

Giờ phim lúc 11g, thay cho phim nước ngoài, cũng phát sóng một phim Việt mới.

DJ7WTKLU.jpg
Phim Ngự lâm không kiếm - Ảnh: M&T Picture

Cụ thể: lúc 21g10 thứ hai, ba VTV3 phát sóng Vừa đi vừa khóc; thứ tư, năm phát sóng Yêu đến tận cùng. Hai bộ phim này mỗi buổi phát sóng một tập 45 phút. Riêng thứ sáu, từ ngày 11-4 sẽ là bộ phim mới toanh Bếp hát, mỗi buổi phát sóng hai tập, tổng cộng dài đến 80 phút.

Tràn ngập âm nhạc, hình ảnh đẹp và dàn diễn viên toàn sao được gom từ nhiều lĩnh vực, 13 tập Bếp hát xoay quanh câu chuyện Mộc Miên - một tiểu thư con nhà giàu, tốt nghiệp trường dạy nấu ăn danh tiếng ở Pháp, cô trở về VN làm bếp phó ở nhà hàng của cha mình. Từ đó, nhiều tình huống lãng mạn và kịch tính xoay quanh chuyện tình cảm giữa Mộc Miên và bếp trưởng Hoàng Quân cùng bếp phó Đỗ Duy...

Quay từ tháng 8-2013, Bếp hát đánh dấu sự kết hợp đầu tiên giữa hai đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh (tức Phan Xinê) lo về nội dung câu chuyện và Danny Đỗ - đạo diễn phần MV ca nhạc. Biên đạo múa Tấn Lộc đảm nhiệm phần vũ đạo. Nhạc sĩ Đức Trí góp mặt trong vai trò đạo diễn âm nhạc cho biết: “Có đến 65 MV thực hiện trong bộ phim. Toàn bộ ca khúc trong phim đều là ca khúc cũ và từng nổi tiếng trên thị trường với tỉ lệ 39 bài hát nước ngoài và 36 bài hát Việt. Về giọng hát thì toàn bộ 100% là giọng hát thật. Thoại trong phim thu tiếng trực tiếp”.

P73ksfE0.jpg
Các nghệ sĩ tham gia bộ phim Bếp hát - Ảnh: T.T.D.

Diễn viên Thành Lộc - hóa thân thành Đức Hải, quản lý nhà hàng Avilon - trong buổi họp báo ra mắt bộ phim diễn ra ngày 1-4 tại TP.HCM tỏ ra hồ hởi: “Trong cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ song ca cùng ca sĩ Hồng Nhung. Vậy mà trong Bếp hát điều này lại thành hiện thực. Nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng đã kết nối chúng tôi lại”.

Cũng từ ngày 11-4, Ngự lâm không kiếm (32 tập) trở thành bộ phim mở đầu cho giờ phim Việt mới lúc 11g trên VTV3 từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần. Bộ phim diễn ra trong một gia đình “tứ đại đồng đường” thời hiện đại. Để duy trì các mối quan hệ trong gia đình là thách thức không nhỏ với bà ngoại tuổi đã ngoài 80. Là người giữ tay hòm chìa khóa, quỹ thu chi trong nhà, bà buộc con cháu rể phải đem tiền về đóng góp cho gia đình hằng tháng như một nghĩa vụ để tạo cho họ ý thức trách nhiệm. Luôn mong muốn con cháu quây quần bên nhau, nhưng vì nhiều lý do mà các cháu gái cùng các cháu rể đều có ý muốn thoát ly gia đình để khẳng định độc lập chủ quyền... Kịch bản phim do Trịnh Thanh Nhã viết, đạo diễn Trần Chí Thành thực hiện.

Giải thích về sự tăng cường thêm các giờ phim Việt mới này, ông Hà Nam, trưởng ban thư ký biên tập VTV, cho biết: “Giờ phim 11g trên VTV3 đã có từ lâu và đây là giờ phim nước ngoài. Năm 2014 chúng tôi quyết định biến giờ phim này thành phim Việt. Xác định đây là giờ phim dành cho đối tượng tập trung chủ yếu là người nội trợ và người có thời gian tương đối rảnh rỗi nên phim chủ yếu là giải trí nhẹ nhàng, nghiêng nhiều đến chuyện đời thường trong cuộc sống”.

Ẩm thực, âm nhạc và tình yêu

Chính thức lên sóng vào các tối thứ sáu trong tuần trong khung “giờ vàng” của VTV3, Bếp hát là một trong những phim truyền hình đang gây khá nhiều chờ đợi, tò mò.

Phiên bản Việt của The kitchen musical - series truyền hình nổi tiếng của Singapore ra mắt năm 2011, Bếp hát sẽ gồm 13 tập phim. Mỗi tập phim là một câu chuyện “cuốn chiếu” xảy ra trong căn bếp của nhà hàng Avilon, nơi có tình bạn và tình yêu của những cô cậu đầu bếp trẻ. Câu chuyện mở đầu tươi trẻ, tuy nhiên theo chia sẻ của đạo diễn Phan Xinê, Bếp hát càng về sau sẽ càng hé lộ nhiều câu chuyện sâu sắc có phần đáng thương của các nhân vật, “nghĩa là bộ phim không chỉ có tiếng cười mà còn rất nhiều nước mắt” - Phan Xinê cười cho biết.

MINH TRANG

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên