09/11/2014 11:18 GMT+7

​Thêm cách mới, thêm hi vọng

BÚT BI
BÚT BI

TT - Ở Mỹ người ta sử dụng chiêu kêu gọi “tự thú” nếu đã lỡ hối lộ, xem ra cũng khá hiệu quả, mấy công ty đã tự thú và chịu nộp phạt để thoát khỏi bị xử lý. Chuyện này đáng suy nghĩ, ông nhỉ?

- Cha này vốn không có “vị thế” để hối lộ, tham nhũng mà lại hay quan tâm mấy chuyện nhạy cảm này! Bộ ông tưởng người ta chỉ đơn giản ”kêu gọi”, rồi mấy ông lỡ kia vội vàng “ôkê có em đây” à? Còn lâu nhé, họ cũng có nhiều biện pháp như nếu không sớm tự thú thì sẽ bị phạt nặng hơn chẳng hạn. Tóm lại, chuyện đấu tranh với các ông hối lộ, nhận hối lộ không hề dễ dàng, một sớm một chiều.

- Biết vậy nhưng chiêu thức nào hiệu quả, lấy được tiền phạt cho ngân sách, triệt được thói xấu hối lộ, trả lại sự minh bạch công khai cho môi trường kinh doanh thì phải nghiên cứu ngay, áp dụng sớm.

- Ai cũng mong như thế! Nhưng ông anh ơi, chuyện hối lộ, nhận hối lộ đã có từ ngàn năm trước, ở khắp nơi, với đủ chiêu trò biến hóa. Người ta đưa ra biện pháp này để trị thì lại rất nhanh có hình thức “chung chi” mới qua mặt. Cuộc rượt đuổi cứ thế kéo dài khi lòng tham con người còn... không đáy. Ông thấy không, khi đã có những hình phạt nặng nhất, nghiêm khắc nhất thì hối lộ, tham nhũng vẫn không hề có vẻ... lo sợ. Sức cám dỗ của tiền bạc và từ đó có thể mua nhiều thứ khác, xem ra vẫn mạnh hơn. Cuộc đấu tranh còn dài dài, nhưng dẫu sao thêm cách thức mới vẫn là thêm hi vọng.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên