24/09/2015 16:40 GMT+7

Thêm 9 triệu đồng giúp chàng sinh viên bỏ học nuôi mẹ

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Ngày 24-9, đại diện báo Tuổi Trẻ tại Gia Lai đã đến gia đình Nguyễn Hữu Định và Nguyễn Hữu Nam (huyện Krong Pa, tỉnh Gia Lai) - là hai chàng học trò hiếu nghĩa trong bài viết “Bỏ giảng đường làm thuê nuôi mẹ”.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tại Gia Lai trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho Nguyễn Hữu Định - Ảnh: B.D.

Trước đó báo Tuổi Trẻ cũng đã gửi 20,2 triệu đồng cho Nam và Định, số tiền mà bạn đọc đã quyên góp được trong đợt đầu tiên sau khi câu chuyện đến tay bạn đọc. Tổng số tiền mà Nam, Định được giúp đỡ đến nay gần 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Huy Lý - dượng của Nam và Định - cho biết hiện tại Nguyễn Hữu Nam đã làm thủ tục vào Trường ĐH GTVT tại TP.HCM để tiếp tục theo học.

Nam được một giáo viên trong trường hỗ trợ về chỗ ở, tạo điều kiện cho công việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Qua điện thoại với PV, Nguyễn Hữu Nam cho biết sẽ tập trung học tập tốt để không phụ lòng giúp đỡ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ, các nhà hảo tâm.

Về phần Nguyễn Hữu Định, sau khi bài báo đến tay bạn đọc, nhiều nhà hảo tâm đã gửi hỗ trợ trực tiếp cũng như gọi điện chia sẻ. Số tiền được giúp đỡ Định dành một phần để hương khói cho mẹ sau khi mẹ vừa qua đời, phần còn lại Định gom góp lại để xây chuồng trại, mua bò lai sin về nhân giống, gầy dựng bầy đàn.

“Em được người thân cho mượn một mảnh vườn nho nhỏ sau nhà, toàn bộ diện tích này em đang trồng cỏ. Mua vài con bò về chăm sóc, nhân đàn tính chuyện lâu dài” - Định nói.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khi đang là sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH GTVT TP.HCM thì mẹ bị bệnh tim thập tử nhất sinh, Nguyễn Hữu Nam - là con trai cả của bà Thân Thị Đức - đã gác việc học hành đi làm thuê nuôi mẹ.

Do bệnh tình mẹ không tiến triển, Nam phải nghỉ học hẳn. Nguyễn Hữu Định - em ruột của Nam - vừa kết thúc lớp 12 song do điều kiện quá khó khăn cũng đã không thi đại học.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên