17/06/2013 19:21 GMT+7

Thêm 4 trường hợp tử vong do virút MERS tại Saudi Arabia

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Bộ Y tế Saudi Arabia ngày 17-6 thông báo đã có thêm 4 trường hợp tử vong do virút MERS tại nước này, nâng tổng số người tử vong do chủng virút giống SARS lên 32.

cnqVjQ09.jpgPhóng to
Bệnh viện thủ đô Riyadh, nơi nhiều bệnh nhân nhiễm MERS đang điều trị - Ảnh: AFP

Virus giống SARS lan sang ÝVirút giống SARS có thời gian ủ bệnh lâuVirút giống SARS là “mối đe dọa toàn cầu”

Theo thông báo, có hai trường hợp tử vong ở thành phố phía tây Taif và hai trường hợp tại tỉnh Đông, nơi có nhiều người nhiễm virút MERS.

Bộ Y tế Saudi Arabia cũng thông báo có thêm ba trường hợp nhiễm bệnh mới. Trong đó một trường hợp ở tỉnh Đông, một người ở thủ đô Riyadh và một cậu bé 2 tuổi ở thành phố miền tây Jeddah.

Như vậy, tổng số người bị nhiễm virút MERS tại Saudi Arabia đến thời điểm này đã lên tới 49 người, với 32 người tử vong.

Theo WHO, hiện 58 phòng thí nghiệm trên toàn thế giới đã xác nhận các ca nhiễm mới này.

Virút MERS là thành viên của họ virút corona, trong đó bao gồm hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS). Năm 2003, đại dịch SARS đã gây ra cơn hoảng loạn toàn cầu khi lây lan từ động vật sang người ở châu Á và giết chết khoảng 800 người.

Tương tự như SARS, virút MERS cũng gây nhiễm trùng phổi nặng với các triệu chứng bệnh nhân bị sốt cao, ho và khó thở. Các nhà khoa học tại Trung tâm y tế Erasmus ở thành phố Rotterdam (Hà Lan) đã chỉ ra nguồn gốc tự nhiên của loại virút này là từ dơi.

Các quan chức y tế đã bày tỏ lo ngại về tỉ lệ tử vong quá cao so với các trường hợp bị nhiễm virút, đồng thời cảnh báo rằng MERS có thể châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng toàn cầu mới nếu nó biến đổi thành một dạng dễ lây lan hơn.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên