17/11/2012 07:31 GMT+7

Thêm 15 cây giáng hương, cẩm lai bị đốn hạ

TR.TÂN - T.B.DŨNG
TR.TÂN - T.B.DŨNG

TT - Ngày 16-11, Hạt kiểm lâm vườn quốc gia Yok Đôn đã trục vớt 45 phách gỗ hương và cẩm lai nhiều kích thước khác nhau dưới lòng sông Sêrêpốk, thuộc lâm phần vườn quốc gia Yok Đôn (khu vực giáp ranh trạm kiểm lâm số 4 và trạm kiểm lâm số 9).

Trong số này có nhiều phách gỗ hương chiều dài 2,5-3m, đường kính 30-50cm.

t4yhJW4Y.jpgPhóng to
Số gỗ được trục vớt lên bờ - Ảnh: T.B.Dũng

Kiểm lâm viên Nguyễn Văn Hào, đội kiểm lâm cơ động, cho biết: “Khi kiểm soát dọc bờ sông Sêrêpốk và phát hiện ba điểm giấu gỗ hương, cẩm lai, chúng tôi đã báo cáo về vườn và lãnh đạo đã phân công hơn 20 kiểm lâm vào hiện trường canh giữ gỗ suốt đêm 15-11”.

Ông Hoàng Văn Xuân, phó giám đốc vườn, cho biết khoảng một tuần nay ban lãnh đạo vườn nhận được tin báo có một nhóm lâm tặc ra vào rừng thường xuyên nên tổ chức lực lượng phục kích nhưng chỉ bắt được gỗ.

Trước đó, ông Hồ Văn Cầu - phó giám đốc vườn - được điều chuyển về làm cán bộ văn phòng Tổng cục Lâm nghiệp, sau khi ông Trần Văn Thành - quyền giám đốc vườn - có báo cáo gửi Tổng cục Lâm nghiệp nêu rõ các phó giám đốc của vườn bao che cho người sai trái, trù dập người tích cực, có nhiều quan hệ với lâm tặc... và đề xuất cần phải chấn chỉnh mạnh.

TR.TÂN - T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên