06/06/2015 10:11 GMT+7

Thêm 14 người nhiễm MERS ở Hàn Quốc, Saudi Arabia

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Bộ Y tế Hàn Quốc ngày 6-6 thông báo vừa ghi nhận thêm 9 ca nhiễm Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), trong khi Saudi Arabia cũng ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới.

Hành khách mang khẩu trang để phòng tránh MERS khi đi tàu hỏa ở Seoul, Hàn Quốc, hôm 5-6 - Ảnh: Reuters

Như vậy đến nay Hàn Quốc đã có 50 ca nhiễm MERS với 4 ca tử vong, còn Saudi Arabia có 1.024 ca với 450 ca tử vong.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, cả 9 ca nhiễm mới đều có liên quan tới bệnh nhân MERS đầu tiên được phát hiện ở nước này hôm 20-5. Trong số này có 1 người là nhân viên y tế và 1 bệnh nhân nơi bệnh nhân đầu tiên nêu trên điều trị.

MERS là loại bệnh hô hấp do virút gây ra, có thể gây ra các triệu chứng từ đau nhức giống như cúm đến viêm phổi và suy thận. 

Hiện chưa có văcxin phòng bệnh hay thuốc điều trị. Tỉ lệ tử vong ở bệnh này lên tới 40,7%.

Bộ Y tế Hàn Quốc cũng xác nhận một bệnh nhân nhiễm MERS đã hồi phục và là trường hợp đầu tiên được ra viện. 

Theo Reuters, số ca nhiễm MERS gia tăng đã gây hoang mang trong dân chúng Hàn Quốc, trong khi chính phủ nước này đổ lỗi cho việc thiếu kiểm soát ban đầu khi cho phép một người đàn ông nhiễm MERS được nhập cảnh sau khi trở về từ Saudi Arabia và người này đã lây bệnh cho hơn 25 người khác.

Tại Saudi Arabia, Bộ Y tế ngày 5-6 cũng thông báo ghi nhận thêm 5 ca nhiễm MERS mới, trong đó có 2 người nước ngoài đang được điều trị ở khu săn sóc đặc biệt, theo Tân Hoa xã.

 Saudi Arabia là quốc gia đầu tiên phát hiện MERS (năm 2012), cũng là quốc gia có nhiều người nhiễm MERS nhất cho đến nay, chiếm 1.024 trong tổng số gần 1.180 trường hợp trên toàn cầu. 

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên