29/04/2014 14:29 GMT+7

Thêm 13 người chết vì lốc xoáy ở Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG - ANH THƯ
NGUYỆT PHƯƠNG - ANH THƯ

TTO - Đêm qua 28-4 (sáng nay 29-4 giờ VN), nhiều trận lốc xoáy tiếp tục tấn công miền nam nước Mỹ, cướp đi sinh mạng của 13 người.

2ebFLBtJ.jpgPhóng to
Cảnh hoang tàn ở thị trấn Tupelo, bang Mississippi - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin BBC, nhà chức trách cho biết ít nhất sáu người thiệt mạng ở Alabama và bảy người khác chết tại Mississippi. Các trận lốc xoáy san phẳng nhiều tòa nhà, lật tung các xe hơi và phá hủy hệ thống cung cấp điện tại nhiều nơi ở hai bang này.

Ông Jason Shelton, thị trưởng thị trấn Tupelo ở Mississippi, cho biết những thiệt hại tại khu vực này là cực kỳ nặng nề. Hàng trăm ngôi nhà đã bị phá hủy hoặc hư hại. Cảnh sát cho biết vẫn đang tìm cách giải cứu nhiều người bị mắc kẹt trong các tòa nhà đổ nát.

Ông Giles Ward, một người dân địa phương, kể đã kịp đưa người nhà vào trú ẩn trong phòng tắm chỉ ngay trước khi một cơn lốc xoáy phá tan nhà ông. “Trong 30 giây, sự cuồng loạn diễn ra thật dữ dội và khủng khiếp” - ông Ward kể.

Hôm 27-4, 16 người đã thiệt mạng do lốc xoáy tại miền nam nước Mỹ, trong đó có 14 người ở thị trấn Little Rock thuộc bang Arkansas. Ít nhất 100 người bị thương. Tuy nhiên nhà chức trách Arkansas cho biết con số thương vong có thể gia tăng sau khi các đội cứu hộ kiểm tra ở những tòa nhà bị đổ sập.

Đang ở thăm Philippines, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố các cơ quan khẩn cấp liên bang sẽ cử người đến hỗ trợ cứu nạn tại các vùng bị tàn phá.

NGUYỆT PHƯƠNG - ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ Thiên tai Lốc xoáy