17/01/2013 11:06 GMT+7

Thêm 1 năm tù giam cho đạo diễn Die Hard

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - John McTiernan - đạo diễn của những bộ phim ăn khách như Die Hard, The Hunt for Red October, Predator - sắp tới sẽ phải chịu thêm án tù 1 năm vì tội nói dối Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) trong một vụ nghe lén.

db4pLEAo.jpgPhóng to

Đạo diễn lắm tài nhiều tật John McTiernan - Ảnh: Getty Images

Xìcăngđan nghe lén làm rung chuyển Hollywood

Sự việc xảy ra từ năm 2006 khi FBI thu giữ được đoạn băng ghi âm cho thấy John McTiernan, 62 tuổi, thuê thám tử tư nghe lén nhà sản xuất phim Chuck Roven. Trước đó, McTiernan và Roven đã cùng hợp tác trong bộ phim Rollerball.

Ban đầu McTiernan thừa nhận tội, nhưng sau khi thuê được luật sư, vị đạo diễn này rút lại lời khai của mình. Tuy nhiên, sau nỗ lực thất bại nhằm lấp liếm sự việc, đến năm 2010 McTiernan một lần nữa thừa nhận lỗi lầm để đổi lại lấy quyền kháng cáo.

Ông bị tòa án địa phương kết án 1 năm tù giam, đóng phạt 100.000 USD và sẽ bị giám sát 3 năm sau khi ra tù. Sau đó McTiernan được tại ngoại trong thời gian kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.

Đến ngày 16-1 vừa qua, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã bác đơn kháng cáo của McTiernan, đồng nghĩa với việc nhà làm phim này vẫn phải thực hiện án tù như cũ.

Theo BBC, ngoài vụ kiện trên, năm 2008 McTiernan còn bị kết án 78 tội danh như gian lận, âm mưu và nghe lén trong quá trình thu giữ trái phép hồ sơ cá nhân của những người nổi tiếng, bao gồm các ngôi sao phim hành động Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, tài tử Tom Cruise, cựu tổng thống Bill Clinton, ông hoàng nhạc pop Michael Jackson…

Hiện tại vị đạo diễn lắm tài nhiều tật này đang phải thực hiện án tù 15 năm cho các tội nói trên.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên